XU HƯỚNG SỬ DỤNG CÁC LOẠI CỌ TRANG ĐIỂM 2023 - PHẦN 2

XU HƯỚNG SỬ DỤNG CÁC LOẠI CỌ TRANG ĐIỂM 2023 - PHẦN 2

Blush Brush

Nếu bạn đang sử dụng phấn má hồng dạng bột, điều cực kỳ quan trọng là phải dùng đúng loại cọ để có được vẻ ngoài tự nhiên tuyệt đẹp. Nếu bạn không sử dụng đúng loại cọ khi dùng phấn má hồng, kết quả da mặt có thể trông bết và không tự nhiên. Một chiếc cọ má hồng tốt có thiết kế lông tơ giống như cọ phấn phủ, nhưng nó nhỏ hơn để phù hợp với má. Một số cọ má hồng có thiết kế góc nghiêng nhỏ để đánh má hồng chính xác hơn. Nếu bạn đang sử dụng phấn má hồng dạng bột, bạn sẽ muốn bắt đầu từ vùng gò má và nhẹ nhàng quét cọ ra phía thái dương, tập trung phần lớn lượng phấn vào vùng gò má. Nếu bạn đang sử dụng má hồng dạng kem, bạn có thể chọn đánh phấn để có hiệu ứng tự nhiên nhất. Khi sử dụng phấn má hồng, tốt nhất bạn nên bắt đầu với một lượng nhỏ và bắt đầu tạo và tán đều, điều này sẽ giúp bạn tạo ra vẻ ngoài tự nhiên nhất.

Contour Brush

Tạo khối là một cách tuyệt vời để mang lại cho khuôn mặt của bạn một vẻ ngoài như được điêu khắc theo một cách tự nhiên, nhưng bạn cần một chiếc cọ có góc cạnh tốt để làm được điều đó. Có nhiều loại cọ trang điểm khác nhau có thể dùng để tạo khối, nhưng lý tưởng nhất là bạn nên mua loại cọ chuyên dụng cho công năng này thay vì dùng cọ má hồng hay cọ nền. Cọ tạo khối góc cạnh có kích thước tương đương với cọ má hồng, nhưng nó có các sợi lông góc cạnh, rất dày sẽ tạo ra một đường viền chính xác. Những cọ tạo khối này có thể được sử dụng với các sản phẩm tạo khối dạng bột hoặc dạng kem. Để sử dụng, hãy di chuyển đường viền cọ lên vùng hõm trên má của bạn, sau đó dùng động tác chấm nhẹ để kem/ phấn thẩm thấu vào da. Bạn có thể sử dụng cách làm này ở bất kỳ phần nào trên khuôn mặt mà bạn muốn tạo khối. Nhiều người chọn tạo đường viền cho thái dương, hai bên mũi hoặc đường viền hàm để có vẻ ngoài thon gọn.

Highlight Brush

Cọ đánh highlight trông rất khác so với hầu hết các loại cọ trang điểm khác. Được thiết kế giống như một cái quạt và sử dụng sợi lông tổng hợp rất mỏng. Hình dạng cọ quạt này cho phép bạn đánh đều highlight lên đỉnh gò má – mà trông không giống như một quả bóng Disco. Công cụ bắt sáng hiện đang là 1 xu hướng được ưa chuộng rộng rãi, vì vậy đây là một loại cọ tuyệt vời để thêm vào bộ sưu tập của bạn. Khi sử dụng, nhẹ nhàng lấy một lượng nhỏ phấn bằng cọ mềm này và quét qua lại trên đỉnh gò má của bạn, di chuyển đều bên này sang bên kia. Bạn cũng có thể đánh phấn highlight lên đầu mũi để có vẻ ngoài rạng rỡ hơn.

Eyeshadow Brush

Để tạo kiểu phấn mắt phức tạp, bạn sẽ cần một số loại cọ trang điểm khác nhau được thiết kế riêng cho phấn mắt. Những chiếc cọ này nhỏ hơn và dày hơn nhiều so với những chiếc cọ đã đề cập trước. Chúng được thiết kế cho một lớp phấn mắt rất chính xác để bạn có thể kiểm soát tối đa.

Loại đầu tiên trong số những loại cọ phấn mắt này là cọ phấn mắt phẳng. Loại cọ này được sử dụng để đánh phấn mắt lên trên mí mắt của bạn. Loại cọ này rất nhỏ gọn và có hình dạng giống như cọ nền nhưng lông cọ dày hơn nhiều. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng cọ để tán bóng lên mí mắt của bạn, đánh nhiều lớp nếu cần.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận