XU HƯỚNG SỬ DỤNG CÁC LOẠI CỌ TRANG ĐIỂM 2023 - PHẦN 1

XU HƯỚNG SỬ DỤNG CÁC LOẠI CỌ TRANG ĐIỂM 2023 - PHẦN 1

Một bộ sưu tập cọ tốt là thứ không thể thiếu đối với mọi tín đồ trang điểm. Cọ không chỉ giúp việc trang điểm trở nên nhanh chóng và dễ dàng mà còn giúp sản phẩm được tán đều và mịn, tạo nên một lớp nền hoàn hảo hơn. Nếu bạn mới bắt đầu trang điểm, một bộ cọ tốt sẽ giúp quá trình này dễ dàng hơn nhiều. Có một số loại cọ khác nhau, vì vậy điều quan trọng là bạn phải biết nên sử dụng loại nào trong quy trình trang điểm của mình để tránh sử dụng nhầm cọ. Dưới đây là tuyển tập các loại cọ có xu hướng được sử dụng nhiều nhất và công dụng của chúng để thêm vào bộ sưu tập của bạn do các nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng, chuyên nghiệp chọn lựa.

Các loại cọ chuyên dụng cho MakeUp:


Foundation Brush

Thói quen trang điểm của bạn nên bắt đầu với một lớp nền được tán đều. Có thể khó thoa kem nền dạng lỏng một cách chính xác nếu không có cọ đánh nền thích hợp. BEALY có hai loại cọ đánh nền khác nhau, một loại hoạt động giống như cọ vẽ và một loại có đầu phẳng. Cả hai đều rất hữu ích để có được lớp nền hoàn hảo, tuy nhiên chúng tôi khuyến khách khách hàng sử dụng loại cọ phẳng có lông dày đặc hơn.

Một chiếc cọ tán nền vạt phẳng sẽ có lông thẳng, linh hoạt và chắc chắn để bạn có thể sử dụng để đánh phấn nền lên mặt. Khi sử dụng chiếc cọ phẳng này, điều cần thiết nhất là bạn phải thoa sản phẩm lên da để tránh các đường kẻ hoặc vệt thô. Khi thoa kem nền, hãy bắt đầu bằng cách chấm sản phẩm lên trán, má, mũi và cằm, sau đó dùng cọ tán đều lên toàn bộ khuôn mặt. Cọ đánh kem nền có nhiều độ dài khác nhau, nhưng loại bạn chọn sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào sở thích cá nhân. Một số loại có tay cầm ngắn và được gọi là cọ Kabuki, tuy nhiên loại có tay cầm dài hơn sẽ có khả năng kiểm soát tốt hơn. Điều rất quan trọng là phải rửa cọ tán nền thường xuyên để giữ cho làn da của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh.

Stippling Brush

Loại cọ tán nền này tạo ra một lớp nền hoàn hảo, tạo ra độ nét cao khi tán. Có thể được sử dụng để đánh phấn nền, má hồng, phấn tạo khối, phấn phủ và phấn bắt sáng. Cọ cũng rất hiệu quả khi thoa các sản phẩm dạng lỏng và dạng kem. Có các sợi lông kép ở đầu cọ, giúp trang điểm nhẹ nhàng, trông rất tự nhiên.

Để sử dụng, hãy thoa kem nền lên đầu lông của cọ, sau đó dùng cọ tán đều lên da theo chuyển động tròn, cẩn thận để thực sự đánh bay mọi nếp nhăn trên da và tạo độ che phủ đồng đều. Ngoài ra, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng lớp nền xung quanh đường viền hàm và cổ của bạn được đánh đều để có vẻ ngoài tự nhiên nhất. Giống như cọ đánh nền, điều quan trọng là phải giặt rửa cọ thường xuyên để ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ.

Concealer Brush

Sau khi apply kem nền, bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm để che đi những khuyết điểm và làm sáng những vùng da xỉn màu trên khuôn mặt. Để có lớp kem che khuyết điểm chính xác nhất, bạn sẽ phải sử dụng cọ che khuyết điểm phẳng nhỏ. Về cơ bản, cọ che khuyết điểm trông giống như một phiên bản mini của cọ đánh nền. Khi sử dụng cọ che khuyết điểm, hãy thoa một lượng nhỏ kem che khuyết điểm lên đầu cọ, sau đó chấm nhẹ lên da cho đến khi hỗn hợp hòa quyện với lớp nền của bạn. Làm tương tự như vậy cho đến khi bạn che được những khuyết điểm mong muốn, cho dù đó là mụn trứng cá, đốm đen, quầng thâm dưới mắt hay bất cứ thứ gì khác.

Powder Brush

Sau khi hoàn thành lớp nền, bạn có thể chọn phủ một lớp phấn nền dạng lỏng lên da. Loại phấn này sẽ giúp lớp trang điểm của bạn giữ nguyên trong suốt cả ngày và mang lại cho bạn vẻ ngoài hoàn hảo hơn nữa. Cọ phủ phấn rất to và mịn, có hình vòm để tán đều phấn nền trên mặt. Khi sử dụng cọ phủ phấn, bạn có thể apply phấn phủ rất gọn nhẹ vì cọ được thiết kế để phủ phấn đều cho cả khuôn mặt bạn.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận