TÔI NÊN CHỌN CỌ TRANG ĐIỂM LÔNG TỰ NHIÊN HAY LÔNG TỔNG HỢP?

TÔI NÊN CHỌN CỌ TRANG ĐIỂM LÔNG TỰ NHIÊN HAY LÔNG TỔNG HỢP?

Đầu cọ hay chất lông là yếu tố quyết định hơn 90% chất lượng của một cây cọ trang điểm. Đóng vai trò quan trọn như vậy nhưng chỉ 5% người sử dụng thực sự hiểu rõ và toàn diện về chất lông cọ trang điểm. Cùng Bealy - chuyên gia trong lĩnh vực gia công và sản xuất cọ trang điểm đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: “ Tôi nên chọn cọ trang điểm lông tự nhiên hay lông tổng hợp?” nha.

TÔI NÊN CHỌN CỌ TRANG ĐIỂM LÔNG TỰ NHIÊN HAY LÔNG TỔNG HỢP?

Có một sai lầm cố hữu trong suy nghĩ của  nhiều người dùng cọ trang hay các makeup artist đó chính là chất lông tự nhiên luôn tốt và mắc hơn lông tổng hợp. Sự thật thì chỉ giới làm cọ mới biết. Sự thật đó là gì?

MỌI CHẤT LÔNG ĐỀU CÓ PHÂN CẤP CHẤT LƯỢNG

Dù là chất lông tự nhiên, lông thú hay lông nhân tạo, tổng hợp đều có sự phân cấp chất lượng. Bởi vậy không phải cứ cọ trang điểm lông tự nhiên, cọ lông thú là tốt và đắt tiền hơn cọ lông tổng hợp nha các bạn.

TÔI NÊN CHỌN CỌ TRANG ĐIỂM LÔNG TỰ NHIÊN HAY LÔNG TỔNG HỢP?

Bạn có để ý không? Hơn 89% các hãng cọ trên thế giới đều đang có xu hướng chuyển dịch sang sản xuất cọ trang điểm lông tổng hợp. Bởi thực tế công nghệ sản xuất và mô phỏng lông thú đang cực kỳ phát triển. Các chuyên gia có thể làm ra lông tổng hợp với chất lượng tương đương, thậm chí vượt trội so với lông tự nhiên ở nhiều mặt. 

Sự thật thứ hai mà chỉ giới nhà nghề mới nắm rõ đó chính là “vị trí của lông thú”. Đây chính là điểm quyết định giá trị và giá thành của một cây cọ lông tự nhiên. Phần lông đỉnh đầu, hay ở lưng nơi sạch nhất, ít tiếp xúc với chất bẩn luôn là phần lông quý giá, đắt đỏ nhất. Những vùng lông ở bụng hay đuôi thường thường dơ và phải xử lý hóa chất nhiều hơn sẽ có giá thành và chất lượng thấp hơn. 

Vì vậy hãy bỏ suy nghĩ rằng cọ lông tự nhiên luôn tốt và đắt hơn cọ lông tổng hợp đi nha. Vậy đâu là yếu tố quyết định đến việc bạn chọn chất lông nào?

CỌ LÔNG TỰ NHIÊN CÓ ƯU ĐIỂM GÌ?

Lông tự nhiên giống như tóc người được cấu tạo từ hàng nghìn lớp sừng xếp chồng lên nhau tạo thành những khe hở li ti giữ phấn tốt hơn. Vì vậy mà cọ trang điểm lông tự nhiên hay cọ lông thú thường được ưu tiên làm cọ mắt, cọ phủ phấn hay cọ má hồng. Chất lông tự nhiên thấm hút mỹ phẩm khá tốt nên thường không được sử dụng để làm cọ tán kem nền hay sử dụng với các mỹ phẩm dạng kem

TÔI NÊN CHỌN CỌ TRANG ĐIỂM LÔNG TỰ NHIÊN HAY LÔNG TỔNG HỢP?

BỘ CỌ XẾP LỚP MÔ PHỎNG LÔNG CHỒN BEALY 10C san-xuat-co-trang-diem-com-bo-co-xep-lop-mo-phong-long-chon-bealy-10c-1 TẠI SAO CỌ TRANG ĐIỂM CỦA TÔI LẠI BỊ NỨT CÁN? bealy-vn-tai-sao-co-trang-diem-cua-toi-lai-bi-nut-can-1 https://docs.google.com/document/d/1h4Tbp0z86ckVasEc-ltHYS0RiYVUj8Cywi-xjqk17xg/edit# CỌ TRANG ĐIỂM CỦA TÔI LÀ  LÔNG TỰ NHIÊN HAY LÔNG TỔNG HỢP? bealy-vn-co-trang-diem-cua-toi-la-long-tu-nhien-hay-long-tong-hop-1 bealy-vn-co-trang-diem-cua-toi-la-long-tu-nhien-hay-long-tong-hop-3 https://docs.google.com/document/d/1EdowxFlhGxRveYRA68lJD5wJiXbh-UoCuYc-_k0PqJQ/edit# https://docs.google.com/document/d/1EdowxFlhGxRveYRA68lJD5wJiXbh-UoCuYc-_k0PqJQ/edit# TÔI NÊN CHỌN CỌ TRANG ĐIỂM LÔNG TỰ NHIÊN HAY LÔNG TỔNG HỢP?

CỌ LÔNG TỔNG HỢP CÓ ƯU ĐIỂM GÌ?

Ngày nay, lông tổng hợp được chia ra làm rất nhiều loại từ lông nhung, sợi tơ cao cấp hay các loại lông mô phỏng lông thú. Chúng loại bỏ được khuyết điểm cơ bản của lông nhân tạo đó là khả năng bám phấn. Các loại lông nhân tạo hay tổng hợp cao cấp cũng rất đắt đỏ và có độ mềm, bám phấn không mua kém gì chất lông tự nhiên. 

TÔI NÊN CHỌN CỌ TRANG ĐIỂM LÔNG TỰ NHIÊN HAY LÔNG TỔNG HỢP?

Một ưu điểm riêng có của chất lông nhân tạo chính là độ bền, khó rụng lông. Đó chính là lý do mà tất cả cây cọ tán kem nền, cọ che khuyết điểm hay cọ dùng cho mỹ phẩm dạng kem đều được làm từ lông tổng hợp. 

LIỆU CÓ DÒNG CỌ PHA TRỘN CHẤT LÔNG TỰ NHIÊN VÀ TỔNG HỢP?

Câu trả lời là có nhé. Để kết hợp ưu điểm của hai chất lông cũng như giảm giá thành sản phẩm thì dòng cọ pha giữa lông thú và lông tổng hợp được ra đời. Tỷ lệ pha trộn lông tự nhiên và tổng hợp còn tùy thuộc vào công dụng của từng cây cọ và giá thành mà bạn có thể chi trả. 



← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận