TẠI SAO CỌ TRANG ĐIỂM CỦA TÔI LẠI BỊ NỨT CÁN?

TẠI SAO CỌ TRANG ĐIỂM CỦA TÔI LẠI BỊ NỨT CÁN?

Mới mua, mới vệ sinh cọ trang điểm một lần đã bị nứt cán. Bạn đã từng gặp hiện tượng đau đầu này chưa? Nguyên nhân thực sự khiến cọ trang điểm của bạn thường xuyên bị nứt, gãy cán là gì? Cùng Bealy đi tìm câu trả lời nhé

TẠI SAO CỌ TRANG ĐIỂM CỦA TÔI LẠI BỊ NỨT CÁN?

Bạn có giặt cọ trang điểm nguyên cây?

Nếu câu trả lời là có thì rất tiếc phải thông báo nói rằng bạn đang vệ sinh cọ trang điểm sai cách. Và đó là nguyên nhân đầu tiên khiến cọ trang điểm của bạn bị nứt, gãy cán. 

TẠI SAO CỌ TRANG ĐIỂM CỦA TÔI LẠI BỊ NỨT CÁN?

Dù là cọ trang điểm của bất cứ hãng nào từ bình dân đến cao cấp thì bạn cũng cần Tránh nhúng cả cây cọ vào nước để vệ sinh. Hiện nay thân cọ chủ yếu được làm từ gỗ, kim loại hoặc nhựa. Đặc biệt Gỗ lại là nguyên liệu được yêu thích trong sản xuất cọ trang điểm bởi tính thẩm mỹ, cán cầm đầm tay và giá thành hợp lý. Tuy nhiên cán gỗ lại dễ bị nứt vỡ nếu bạn không biết cách vệ sinh. Cán gỗ khi ngâm nước lâu sẽ ngậm nước. Khi phơi cọ dưới nắng cán gỗ sẽ nở ra, trong khi cổ cọ bằng kim loại thường có độ giãn nở thấp hơn nên gây ra hiện tượng nứt cán cọ. Lớp sơn phủ bên ngoài cán cọ bị nứt ra trước.

Bạn có phơi cọ trang điểm ngược hướng dưới nắng?

Lỗi sai tai hại thứ hai dẫn đến hiện tượng nứt cán cọ chính là việc phơi cọ sai cách. Giặt cọ nguyên cây kết hợp với phơi cọ ngược hướng dưới nắng khiến cọ trang điểm của bạn dễ dàng hư hỏng và nứt gãy.

TẠI SAO CỌ TRANG ĐIỂM CỦA TÔI LẠI BỊ NỨT CÁN?

Cán cọ ngậm nước khi gặp nắng sẽ khô và co lại dẫn đến những vết nứt chạy dài từ cổ đến thân cọ. Đặc biệt hiện tượng ngậm nước ẩm mốc cán cọ còn tệ hại hơn khi bạn phơi cọ hướng đầu lông lên trên. Điều này vô tình khiến nước chảy ngược từ đầu lông ngấm vào ống cổ cọ và thân cọ. Lông cọ không thể khô ráo hoàn toàn, lâu ngày dẫn đến hiện tượng tuột lông, rụng lông. Cán cọ thì nứt, gãy, mục rỗng.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận