NHỮNG ƯU ĐIỂM KHI SỬ DỤNG CỌ XẾP LỚP LÔNG THÚ

NHỮNG ƯU ĐIỂM KHI SỬ DỤNG CỌ XẾP LỚP LÔNG THÚ

Bộ cọ trang điểm cũng là một vật dụng cần có của mỗi chị em phụ nữ. Nhưng mà vẫn có một số người chưa biết được những công dụng chính xác của từng loại cọ lông tổng hợp và cọ lông thú. 


Bộ cọ trang điểm cũng là một trong những dụng cụ khá quan trọng nếu không nói là dụng cụ quan trọng nhất khi trang điểm. Thế nhưng phần lớn các chị em trong khi biết rất nhiều về việc chọn lựa các loại mỹ phẩm khác thì lại khá mù mờ trong việc làm sao mua được cọ tốt. Thường thì cứ mua mỹ phẩm ở đâu mua cọ ở đấy luôn cho tiện, hãng nào có tiếng thì chắc hẳn là cọ tốt... Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu một đặc tính quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng cọ mà không phải cứ mua hàng tốt, hãng sang là có thể có được. 

Những điều ít ai biết về cọ trang điểm lông tự nhiên

1. Chất liệu làm nên cọ trang điểm

Các bộ cọ trang điểm khác nhau có thể từ việc lông cọ của chúng làm từ chất liệu gì. Chất liệu chế tạo lông cọ rất đa dạng, từ lông thú tự nhiên (lông chồn hoặc lông ngựa con) cho đến sợi tổng hợp được sản xuất từ acrylic hoăc nhựa; và mỗi loại này lại có những đặc điểm khác nhau tùy thuộc việc trang điểm. Loại lông cọ tự nhiên thích hợp với các sản phẩm phấn trang điểm như phấn má hồng hoặc phấn mắt; trong khi cọ sản xuất từ sợi tổng hợp nên sử dụng cho kem hoặc mỹ phẩm dạng lỏng như kem che khuyết điểm hoặc kem nền vì sợi tổng hợp thấm hút ít dung dịch hơn lông tự nhiên. Những đặc tính này không liên quan đến chất lượng hay giá cả mà chỉ là mục đích sử dụng của cọ thôi nên dù bạn có mua mỹ phẩm ở đâu cũng đều có cơ hội bắt gặp cả hai loại như nhau. 

 

2. Ưu điểm của cọ tự nhiên khi sử dụng 

Mỗi loại cọ đều có những đặc tính riêng nhưng lí do chúng tôi khuyên bạn sử dụng một bộ trang điểm cọ lông tự nhiên là vì những ưu điểm sau đây. Lông cọ tự nhiên có cấu trúc sừng xếp lớp tương tự như tóc người nên các sản phẩm trang điểm dễ bám vào hơn, cọ lấy phấn cũng như phủ lên da tốt hơn. Thêm vào đó, cọ lông tự nhiên mềm mượt và thân thiện với da hơn, hầu như không xảy ra nguy cơ gây kích ứng da nhạy cảm. 

Các loại cọ tự nhiên thường được làm từ lông sóc, lông dê hay lông ngựa. Cọ loại này thường có màu tối, tùy thuộc vào màu lông của con vật làm nguyên liệu. Cọ trang điểm tự nhiên Bealy lại giữ độ đậm đặc sắc tố của các sản phẩm trang điểm rất tốt. Trong sợi lông của các con vật có chứa các lỗ nhỏ, vậy nên khi lấy sản phẩm trang điểm bằng cọ tự nhiên, độ đậm đặc sắc tố của chúng sẽ được giữ lại chân thật nhất. Cọ tự nhiên có thể giúp các chuyên gia trang điểm điều chỉnh và đưa cọ chính xác hơn. Đó có thể là lý do tại sao mà cọ lông tự nhiên vẫn được giới trang điểm chuyên nghiệp ưa chuộng và sử dụng cho đến tận ngày hôm nay.

3. Mua cọ lông tự nhiên 

Bạn có thể tìm thấy cọ lông tự nhiên bất kể mua mỹ phẩm ở đâu. Như đã nói việc mua mỹ phẩm ở đâu không quan trọng mà cái chính là bạn phân biệt chúng thế nào. Cọ lông tự nhiên có kích thước các sợi không đồng đều, màu sắc cũng có chỗ đậm chỗ nhạt và đặc biệt là dùng tay sờ vào có thể cảm nhận được kết cấu dạng sừng trên từng sợi lông. Để có thể chọn lựa đúng cọ trang điểm lông thú thì bạn nên xem qua Bealy Professional, một hãng sản xuất dụng cọ trang điểm chuyên thiết kế cọ trang điểm chuyên nghiệp luôn tự hào thương hiệu Việt, mang đến các dòng sản phẩm cọ trang điểm tiên tiến, hiện đại và chất lượng đến với khách hàng.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận