KHÁM PHÁ BÍ MẬT LÀM NÊN THƯƠNG HIỆU CỌ XẾP LỚP LÔNG THÚ BEALY

KHÁM PHÁ BÍ MẬT LÀM NÊN THƯƠNG HIỆU CỌ XẾP LỚP LÔNG THÚ BEALY

Sự danh giá của những cây cọ trang điểm Bealy không chỉ nằm ở giá thành hay chất liệu lông thượng hạng mà đến từ chính nghệ thuật thủ công tinh xảo của những người thợ chuyên nghiệp của Bealy.


Sự quý giá của chất liệu

Những cây cọ trong bộ cọ xếp lớp lông thú Bealy được yêu chuộng bởi sợi lông của chúng đạt đến độ mịn màng đáng kinh ngạc, mỗi lần lướt trên da đều để lại cảm giác nhẹ nhàng tựa một cơn gió mơn man. Đa phần được làm hoàn toàn từ lông tự nhiên như lông sóc, dê, ngựa, bởi lớp biểu bì của những sợi lông này được cấu thành từ các lớp xếp chồng lên nhau, tương tự cấu trúc sợi tóc của con người. Các lớp sừng tạo ra những khe hở li ti giúp mỹ phẩm dễ dàng bám dính vào lông cọ. Chính đặc điểm này giúp lông tự nhiên có khả năng lấy phấn và giữ phấn tốt hơn so với sợi nhân tạo.

Loại lông được sử dụng nhiều nhất trong nghề làm cọ trang điểm Bealy là lông dê, sở hữu bộ lông dài mới được các nghệ nhân lựa chọn. Lông thường được dùng cho cọ phủ phấn và cọ má hồng bởi sự mượt mà, êm ái. 

Lông ngựa cũng góp mặt nhiều trong ngành nghề thủ công này. Cọ làm từ lông ngựa sở hữu độ đàn hồi tốt, sau nhiều lần sử dụng vẫn giữ được phom dáng nguyên bản.

Chuyên gia trang điểm tỏ ra rất mực sủng ái những cây cọ thủ công xếp lớp lông thú Bealy không ngớt lời ngợi ca độ mềm mại và tinh tế của lông cọ Bealy. 

Đẳng cấp đôi bàn tay nghệ nhân

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, các nghệ nhân làm cọ sẽ chọn lấy phần lông tốt nhất và bỏ đi những sợi bị cong, hư hỏng hoặc chẻ ngọn. Một chiếc cọ trung bình sẽ tốn khoảng một tuần để hoàn thành và trải qua tổng cộng 60 khâu khác nhau, hoàn toàn không có sự can thiệp của máy móc.

Ngoài phần lông cọ quý giá, tên tuổi của những cây cọ Bealy còn nằm ở phần cổ và cán. Một số thương hiệu mạ vàng cho phần cổ cọ, làm cán gỗ mosaic hay sử dụng gỗ hiếm để tăng giá trị cho chiếc cọ. 

Những tác phẩm ra đời dưới bàn tay các thợ chuyên nghiệp ngày một hoàn mỹ và tinh xảo hơn theo thời gian. Vẫn luôn là giấc mơ xa hoa trong lòng phái nữ yêu làm đẹp, những cây cọ Bealy không đơn thuần phủ lên da một lớp trang điểm rạng rỡ mà còn gieo vào lòng chủ nhân của nó một niềm hân hoan khó tả.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận