ĐÂU LÀ SỐ LƯỢNG PHÙ HỢP CHO MỘT BỘ CỌ TRANG ĐIỂM CHUYÊN NGHIỆP?

ĐÂU LÀ SỐ LƯỢNG PHÙ HỢP CHO MỘT BỘ CỌ TRANG ĐIỂM CHUYÊN NGHIỆP?

Càng nhiều cọ càng chuyên nghiệp? 40 cây, 35, 30 hay 28, 24 thậm chí là 14. Liệu đâu sẽ là số lượng cọ trang điểm phù hợp cho một bộ cọ trang điểm chuyên nghiệp? Cùng Bealy - chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất và thiết kế cọ trang điểm tìm hiểu về vấn đề thú vị này nhé?

Bealy đã chứng kiến rất nhiều trung tâm, học viện giới thiệu cho các học viên của mình những bộ cọ từ 40, thậm chí đến 45 cây. Số lượng cọ trang điểm nhiều đến độ mà bạn phải cần một cái bàn hơn 2m mới có thể chứa đủ. Rất nhiều người chia sẻ với chúng tôi rằng họ thậm chí chẳng thể nhớ hết được tên hay công dụng của chúng. Chung số phận đó là những cây cọ bị phủi bụi, không bao giờ được dùng đến.

Vậy đâu là số lượng phù hợp cho nhu cầu makeup chuyên nghiệp của bạn?

Đây là câu hỏi vô cùng khó mà cũng rất dễ. Bởi chỉ có bạn mới trả lời được câu hỏi đó

ĐÂU LÀ SỐ LƯỢNG PHÙ HỢP CHO MỘT BỘ CỌ TRANG ĐIỂM CHUYÊN NGHIỆP?

XÁC ĐỊNH NHU CẦU SỬ DỤNG

Xác định nhu cầu sử dụng là bước đầu tiên để bạn biết mình cần dùng một bộ cọ bao nhiêu cây. Với những anh chị Makeup Artist chuyên nghiệp thì họ đã định hình được bộ cọ trang điểm của mình. Còn với những bạn mới học makeup chuyên nghiệp thì sao? Mình đã học đâu mà biết cần dùng bao nhiêu cây?

Hãy chọn một set cọ trang điểm cơ bản 

ĐÂU LÀ SỐ LƯỢNG PHÙ HỢP CHO MỘT BỘ CỌ TRANG ĐIỂM CHUYÊN NGHIỆP?

Cách đơn giản nhất trong trường hợp này là hãy đi từ cơ bản. Mọi việc đều bắt đầu từ nền tảng. Nên trước hết hãy chuẩn bị cho mình một set cọ trang điểm cơ bản nhất. Hay vì đầu tư quá nhiều tiền vào một bộ cọ 40 cây thì bạn có thể tập trung vào một bộ cọ cơ bản ít cây hơn mà chất lượng cọ tốt hơn. Một bộ cọ từ 14 đến 16 cây là sự lựa chọn không tồi.

Bộ Cọ Trang Điểm Từ 14 đến 16 Cây

Đây là số lượng cọ trang điểm không quá ít mà cũng không quá nhiều. Đảm bảo cho bạn những cây cọ chính yếu như Cọ Phủ Phấn, Cọ Tán Kem Nền, Cọ Tạo Khối, Cọ Highlight và một set cọ mắt cơ bản từ 8 đến 10 cây. Từ set cọ cơ bản này bạn sẽ phát triển thêm những cây cọ theo ý thích hoặc thói quen sử dụng

Sử Dụng Cọ Lẻ 

Bạn có biết rất nhiều Makeup Artist chuyên nghiệp như Andy Phan đều thích dùng Cọ Lẻ thay vì cọ bộ. Tại sao lại như vậy?

ĐÂU LÀ SỐ LƯỢNG PHÙ HỢP CHO MỘT BỘ CỌ TRANG ĐIỂM CHUYÊN NGHIỆP?

Sự thật là không có một bộ cọ trang điểm nào có thể phù hợp với tất cả các nhu cầu sử dụng của các makeup artist. Makeup là nghệ thuật vậy nên cọ cũng rất biến hóa và đa dạng theo từng cái tôi nghệ sĩ ấy. 

Bạn có thể mua một bộ cọ trang điểm cơ bản rồi bổ sung thêm những cây cọ lẻ theo sở thích và thói quen của mình. Việc này sẽ tạo nên bộ cọ trang điểm chuyên nghiệp độc nhất mà chỉ bạn mới có. 

TỔNG KẾT

Hãy hiểu dựa theo nhu cầu sử dụng và thói quen của bản thân để xác định bộ cọ cơ bản mà bạn cần có. Đi từ những set cọ căn bản nhất và phát triển thêm những cây cọ chức năng để có thể xây dựng bộ cọ trang điểm chuyên nghiệp với số lượng phù hợp

Tuy nhiên theo thống kê sơ bộ thì một bộ cọ từ 16 đến 32 cây là số lượng phù hợp cho makeup chuyên nghiệp. Mong rằng bạn sẽ tìm được bộ cọ ưng ý cho riêng mình từ những lời khuyên trên.



← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận