Biểu Tượng Của Đôi Mắt

Biểu Tượng Của Đôi Mắt

Đôi mắt hiền dịu, nhẹ nhàng thể hiện người khôn; người khờ người dại đôi mắt láo liên lên trời - Đây là một trong những quan điểm từ đại đa số những người từ thời trung cổ nhưng nó lại ảnh hưởng một cách rất sâu sắc cho đến tận ngày nay

Mọi sướng vui, buồn khổ đều được thể hiện ra với đôi mắt - Bởi thế họ xem nó như là cửa sổ tâm hồn, luôn giúp tâm con người giải phóng ra với thế giới bên ngoài. Sự thần thái của đôi mắt đôi khi cũng là yếu tố quyết định tương lai, thậm chí là cả vận mạng của người đó.

Uy quyền và thấu đáo cũng là những biểu tượng đặc trưng khi nhắc đến đôi mắt. Có một số tôn giáo đã dùng hình ảnh đôi mắt để đại diện cho Đấng Toàn Năng, luôn dõi theo và thấu rõ tâm can của loài người dưới trần thế.

Trong thần thoại Ai Cập, đôi mắt được thần hóa qua cụm từ "Thiên Nhãn" - Đây còn được gọi là Mắt của thần Horus, Mắt của Mặt Trăng hay Mắt của thần Ra. Horus là thiên thần của Ai Cập cổ đại hóa thân là chim ưng. Mắt phải chim ưng là Mắt của thần Horus, cũng được xem là tượng trưng cho Mặt Trời. Mắt trái tượng trưng cho Mặt Trăng và thần Tehuti. Người cổ đại tin rằng biểu tượng bất diệt này sẽ hỗ trợ việc tái kiếp, vì thế người ta đã tìm thấy biểu tượng này dưới lớp vải liệm thứ 12 của xác ướp vua Tutankhamun.

Năm 1782, Thiên Nhãn được chọn là một phần trong biểu tượng khắc trên Quốc ấn (con dấu quốc gia) của Hoa Kỳ. Người ta cho rằng Thiên Nhãn là đề nghị của Pierre Eugene du Simitiere, nhà tư vấn nghệ thuật cho ban thiết kế Quốc ấn. Trên Quốc ấn, Thiên Nhãn được vẽ phía trên một kim tự tháp có 13 bậc, tượng trưng cho 13 tiểu bang đầu tiên của Mỹ. Toàn bộ biểu tượng ngụ ý Thiên Nhãn hay Thượng đế ban ân huệ cho một nước Mỹ thịnh vượng. Ngoài ra Thiên Nhãn còn được nhìn thấy khắc trên con dấu của tiểu bang Colorado. Đặc biệt là trên mặt sau của tờ giấy bạc 1 đô la của Mỹ cũng có biểu tượng này. Chính việc này làm cho nhiều người biết Thiên Nhãn, bởi vì đồng đô la của Mỹ rất phổ biến trên thế giới.

Có thể cho rằng hết thảy năng lượng, cảm xúc và tâm linh bên trong con người đều được diễn tả qua đôi mắt. Bạn có thể hình dung nó như là cánh cổng thông suốt giữa thế giới bên trong / tâm linh với thế giới thực tại. Ngoài ra, nó còn đại diện cho bậc trí tuệ của loài người.

Tags: Đôi mắt
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Remona 03/02/2024

Hi there colleagues, nice paragraph and good arguments
commented here, I am truly enjkying by these.

Visit my blog ... telegra.ph

endully 29/11/2022

2000 but not in a Scandinavian cohort Altshuler et al cialis 5mg PMID 23219367