CÁC LOẠI CỌ CẦN CÓ CHO NGƯỜI MỚI TẬP MAKEUP

CÁC LOẠI CỌ CẦN CÓ CHO NGƯỜI MỚI TẬP MAKEUP

Bạn là người mới tập makeup, bạn không biết cần mua những loại cọ nào? bạn chưa biết công dụng của nó như thế nào? 
Khi mới tập makeup ai ai cũng sẽ mơ hồ, đau đầu về những loại cọ dùng để trang điểm, không biết nên chọn loại nào tốt cả. Vốn dĩ ngày nay trên thị trường có vô số loại cọ thật khó để các bạn biết chúng ta nên lựa chọn kiểu cọ nào để tập makeup cả. Thì bài đăng này sẽ giảm bớt phần nào sự mơ hồ của các bạn. Dưới đây là những cây cọ không thể thiếu được khi tập make up nha, cùng cùng tham khảo nào!

1. Cọ tán kem nền

Khi thoa kem nền, hãy bắt đầu bằng cách chấm phấn nền lên trán, má, mũi và cằm. Sau khi chấm kem nền lên trên mặt thì bạn dùng cọ tán kem nền ra cho đều. Khi dùng cọ đánh phấn nền, bạn có thể tán đều và mịn ngay cả những khu vực lồi lõm như mũi, nếp nhăn quanh mắt, khóe mũi. Vì cọ có thể tán kỹ hơn và mịn hơn, ngay cả khi dùng với phấn nền, nó sẽ mang lại một kết thúc tự nhiên, bóng đẹp mà vẫn đảm bảo được độ che phủ. Cọ này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi mới tập make up.
Ở đây chúng ta cũng có thể dùng cọ tán kem nền để làm cọ che khuyết điểm luôn.

 

2. Cọ đánh phủ phấn

 

Sau khi bôi kem nền xong chúng ta cần phết thêm 1 lớp phấn phủ để giữ được lớp nền lâu hơn, khó trôi hơn, ngoài ra cọ đánh phấn phủ còn giúp bạn lấy đi lớp phấn thừa trên da, giúp lớp nền mỏng và tự nhiên. Thì ở đây cọ phủ phấn rất to và mịn, có hình vòm để tán đều phấn nền trên mặt.

 

3. Cọ đánh má hồng

Khi muốn đánh má hồng xinh xắn đừng dùng mút để dặm phấn má hồng lên mặt nhé, như vậy chúng ta sẽ khó có được kiểu mình thích và khó tản đều lớp phấn ra đó. Ở đây chúng ta có thể dùng cọ đánh má hồng làm cọ highlight luôn cho những bạn mới tập trang điểm nhé.

4. Cọ tạo khối

Ở đây chúng ta dùng cọ tạo khối chấm vào phấn và phết nhẹ nhẹ lên gò má, sống mũi, cằm để mặt trở nên thon gọn hơn, sắc nét hơn nhé. Cọ giúp tán đều phần phấn tạo khối lên những vùng cần nhấn nhá trên khuôn mặt như sóng mũi, trán, xương hàm, tạo đường nét hài hòa hơn cho gương mặt.

5. Cọ che khuyết điểm

Bạn cần che khuyết điểm? đừng dùng tay để tán kem che khuyết điểm, như vậy sẽ làm cho da mặt không tự nhiên, nhìn không đẹp. chúng ta hãy dùng cọ che khuyết điểm để tán đều, che gọn khuyết điểm nhé.

6. Cọ đánh phấn mắt

Chọn màu mình muốn và dùng đầu cọ chấm nhẹ lên phấn sau đó đánh đều lên phần da mắt giúp màu được tản đều hơn, không bị lem màu, giúp màu lên đẹp và chuẩn hơn. Ngoài ra chúng ta có thể dùng nó với công dụng đánh hốc mắt nữa nha.

Bên trên là những cây cọ cần thiết cho người mới bắt đầu học trang điểm, cùng nhau tham khảo và lựa chọn những món phù hợp với mình nha, mỗi người chúng ta luôn phải yêu thương chính bản thân mình, chăm chút để bản thân đẹp hơn, tự tin hơn, để mỗi ngày đều trải qua vui vẻ nhé!
 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận