NHỮNG SAI LẦM VỀ CỌ TRANG ĐIỂM MÀ BẠN CÓ THỂ MẮC PHẢI

NHỮNG SAI LẦM VỀ CỌ TRANG ĐIỂM MÀ BẠN CÓ THỂ MẮC PHẢI

Sử dụng các loại cọ trang điểm phù hợp có thể khiến vẻ ngoài của bạn từ đẹp đến hoàn mỹ chỉ với một lần vuốt cọ. Sử dụng cọ, trái ngược với sử dụng ngón tay, làm giảm sự lây lan của vi khuẩn, giúp lớp nền của bạn trở nên hoàn hảo và tránh lãng phí sản phẩm.

Mặc dù những chiếc cọ phù hợp có thể tạo nên sự khác biệt cho vẻ ngoài của bạn, nhưng việc mắc lỗi với chúng cũng có thể xảy ra. Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về những lỗi thường gặp khi dùng cọ trang điểm.

Sai lầm #1: Không sử dụng cọ trang điểm chất lượng
Với mức độ đắt đỏ của đồ trang điểm, chúng ta biết rằng việc tiết kiệm cọ trang điểm sẽ rất hấp dẫn.
Thật không may, nó có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn! Nếu bạn đang lấy bất kỳ cọ trang điểm cũ nào khỏi kệ, bạn có thể nhận được một chiếc cọ bị sọc và bong ra. Đảm bảo rằng bạn đang chọn một thương hiệu chất lượng. Rất may, điều này không có nghĩa là tốn kém điên cuồng. Bộ cọ trang điểm xếp lớp Bealy 32C là một trong những sản phẩm yêu thích của chúng tôi - chúng cũng chất lượng cao và giá cả phải chăng.
Một điều cần cân nhắc khi bạn đang cố gắng xác định chất lượng của cọ là loại lông cọ. Dưới đây là thông tin nhanh về mỗi cọ:
Lông cọ tự nhiên - Lông cọ tự nhiên đắt hơn nhưng cũng có xu hướng bám màu tốt hơn và tạo vẻ tự nhiên hơn. Thật không may, chúng bám màu tốt hơn do các vết nứt nhỏ trên lông cọ do lớp biểu bì gây ra. Chúng rất dễ để làm sạch! Lông cọ tự nhiên mềm mịn giúp bám phấn tốt hơn. Vì những lý do được liệt kê ở trên, chúng ta có xu hướng thích cọ trang điểm tổng hợp hơn
Lông tổng hợp - Lông cọ tổng hợp tiết kiệm hơn, dễ vệ sinh và vẫn làm được một công việc tuyệt vời! Bộ cọ trang điểm xếp lớp Bealy 32C là sản phẩm cọ lông nhung cao cấp, chất lượng tốt mà bạn nên sử dùng cho việc trang điểm của mình.

Sai lầm # 2: Sử dụng sai cọ trang điểm
Nhiều loại cọ được thiết kế để đa tác vụ, nhưng bạn không nên sử dụng cọ bóng để tô lông mày của mình. Đây là nơi rất nhiều sai lầm xảy ra.

Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng bàn chải phù hợp cho công việc. Làm theo hướng dẫn này để biết các cọ cơ bản bạn sẽ cần:

Blending Brush: Một thứ cần phải có để tạo ra một đôi mắt khói hoàn hảo. Cọ này thoa màu nếp gấp để làm mềm các đường.
Blush Brush: Đối với phấn má hồng, bạn cần có một chiếc cọ to, bông nhưng dày đặc. Sử dụng cái này để đánh má hồng lên đôi má của bạn.
Cọ che khuyết điểm: Vững chắc, nhưng linh hoạt, đây là sản phẩm hoàn hảo để che khuyết điểm và quầng thâm dưới mắt.
Cọ kẻ mắt: Nhỏ và có góc cạnh, cọ này cho bạn độ chính xác để tạo mắt mèo hoàn hảo.
Cọ đánh nền: Loại cọ này nên được làm cong và có lông dày để có độ che phủ đều và mịn.

Cọ phủ phấn: Cần thiết cho lần phủ bột cuối cùng, cọ này phải lớn và mịn với các sợi lông dày đặc.
 
Sai lầm # 3: Sử dụng màu quá đậm
Đây là một sai lầm phổ biến, đặc biệt là với má hồng. Hãy nhớ rằng khi thoa phấn má hồng, bạn muốn mình trông ửng hồng chứ không giống như bạn vừa chạy marathon trong thời tiết 100 độ. Để tránh điều sau này, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng áp suất rất nhẹ. Chỉ cần quét nhẹ qua má sẽ làm được.

Sử dụng quá nhiều áp lực ở những nơi khác cũng có thể dẫn đến vẻ ngoài trông rất đáng ghét. Sử dụng áp suất trung bình - không nhẹ đến mức bạn không thể nhìn thấy màu sắc, nhưng không quá nặng đến mức quá lố.
 
Sai lầm # 4: Làm sạch không đúng cách
Có một số cuộc tranh luận về tần suất làm sạch cọ trang điểm, nhưng tất cả chúng ta đều có thể đồng ý rằng điều đó cần phải xảy ra! Đây là một bước mà tất cả thường ngoài lề.

Tần suất bạn làm sạch cọ trang điểm phụ thuộc vào tần suất bạn sử dụng chúng. Nếu bạn đang sử dụng chúng hàng ngày, thì việc dọn dẹp hàng tuần có thể là một ý kiến ​​hay. Việc sử dụng ít thường xuyên hơn có thể cần làm sạch cách tuần một lần hoặc thậm chí có thể một lần mỗi tháng. Cuối cùng, chăm sóc cọ của bạn chỉ có thể có lợi cho bạn. Nó sẽ giúp ít vi khuẩn lây lan hơn, cọ lâu trôi hơn và trang điểm tốt hơn.

Để làm sạch cọ một cách chính xác, bạn sẽ cần nước rửa cọ chuyên dụng. Trong một chiếc bát nhỏ, hòa nước rửa cọ vào nước ấm và xoáy cọ trang điểm của bạn xung quanh một chút.

Để cọ ngâm trong khoảng 10 giây, lưu ý để nước tránh xa nơi tay cầm tiếp xúc với lông cọ. Nếu bạn không làm như vậy, nước sẽ làm bong keo theo thời gian, dẫn đến bong tróc thêm hoặc toàn bộ vật liệu bị rơi ra!

Nhẹ nhàng chà cọ bằng ngón tay của bạn, loại bỏ tất cả các sản phẩm tích tụ. Xả dưới vòi nước lạnh, vắt nhẹ phần thừa và lau khô với phần lông bàn chải hướng xuống dưới. Làm khô chúng theo cách khác sẽ dẫn đến sự cố keo.

Nhiều người dừng lại ở đây, nhưng chúng tôi vẫn chưa xong! Ghi nhớ các tay cầm. Tốt nhất là sau mỗi lần sử dụng, nhưng ít nhất một lần một tuần, hãy sử dụng cồn tẩy rửa hoặc khăn lau kháng khuẩn để lau tay cầm cọ của bạn.
 
Sai lầm # 5: Cất trữ không đúng cách
Khi cọ trang điểm của bạn đã sạch và khô, điều quan trọng là phải bảo quản chúng đúng cách. Một chiếc cọ má hồng bị đập vào túi có khóa kéo sẽ không làm tốt nhiệm vụ của nó. Cất cọ của bạn thẳng đứng, đầu lông cứng để chúng không bị nát.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận