NGƯỜI VIỆT NAM ỦNG HỘ THƯƠNG HIỆU VIỆT TRONG MÙA DỊCH COVID-19

NGƯỜI VIỆT NAM ỦNG HỘ THƯƠNG HIỆU VIỆT TRONG MÙA DỊCH COVID-19

NGƯỜI VIỆT NAM ỦNG HỘ THƯƠNG HIỆU VIỆT TRONG MÙA DỊCH COVID-19

Năm 2020, tình hình kinh tế thế giới tiếp tục khó khăn, diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhất là do tác động của dịch Covid-19. Cùng với đó, việc thực hiện các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, đặc biệt Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được dự báo sẽ khiến hàng Việt phải cạnh tranh nhiều hơn. Bởi lẽ, theo đánh giá của người tiêu dùng, tuy hàng Việt đã có chỗ đứng nhất định nhưng để trụ vững trước “cơn sóng” hàng ngoại nhập, các DN Việt cần tập trung đầu tư vào đội ngũ thiết kế, làm mới mình. Đồng thời, DN trong nước cần thắt chặt việc kiểm soát chất lượng, cũng như hệ thống phân phối sản phẩm thuận tiện cho người tiêu dùng trong giai đoạn hiện nay.

Để chung tay cùng doanh nghiệp vượt qua thời điểm khó khăn hiện tại, nhiều người tiêu dùng đã có những hoạt động thiết thực, ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam khi mua sắm.

Đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” càng trở nên cấp thiết trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Đây cũng là cơ hội nhằm biến khó khăn, thách thức thành lợi thế để ổn định tình hình kinh tế – xã hội tại địa phương.

Những năm gần đây, việc lựa chọn các mặt hàng “made in Viet Nam” đã và đang trở thành xu hướng tiêu dùng của nhiều người. Giữa “cơn bão” dịch Covid-19, tinh thần ủng hộ hàng nội ngày càng tăng cao. Tâm lý ‘sính ngoại’ giờ đây không còn là rào cản đối với thương hiệu Việt, bởi các doanh nghiệp trong nước thực sự quan tâm đến thị hiếu khách hàng, bên cạnh đó không ngừng nỗ lực để tạo ra những sản phẩm ngày càng tốt hơn.

Khảo sát cho thấy, 92% người tiêu dùng được hỏi cho biết rất quan tâm đến hàng sản xuất trong nước, 63% khẳng định sẽ ưu tiên sử dụng hàng Việt, trong khi đó 54% người tiêu dùng khuyên người thân, bạn bè lựa chọn sử dụng hàng Việt khi mua sắm. Tại hệ thống siêu thị, chợ truyền thống trên cả nước, hàng Việt Nam chiếm khoảng gần 90%.

 

Chị Lê Thu Hà, quận Ba Đình, Hà Nội chia sẻ: “Trong thời điểm dịch Covid như thế này, khi vào siêu thị tất nhiên có nhiều mặt hàng không chỉ của Việt Nam mà của cả nhiều nước khác, tuy nhiên mình vẫn ưu tiên hàng Việt Nam mình hơn. Bên cạnh đó, giá cả còn phải chăng. Trong thời điểm người dân đang khó khăn bươn trải, nếu hàng tốt, hợp lý, hợp túi tiền thì tôi sẽ sử dụng”.

Sau hơn 10 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, cho thấy vai trò quan trọng đối với thương mại nội địa. Trong hành trình đó, Bộ Công Thương khẳng định vị trí đi đầu trong triển khai với hàng loạt giải pháp, từ tuyên truyền, vận động người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam; đến kết nối cung-cầu, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa.

Có thể nói, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang tạo ra những khó khăn, thách thức không nhỏ đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của nước ta. Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ của các Bộ, ngành, sự ủng hộ của người tiêu dùng, các doanh nghiệp Việt Nam có thể biến thách thức thành cơ hội, hàng Việt Nam sẽ khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường, ngày càng được tin dùng và phát triển.

BEALY THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT HIỆN NAY

Bealy tự hào là đơn vị sáng tạo, thiết kế cọ trang điểm xếp lớp chuyên nghiệp mang thương hiệu Việt, đáp ứng nhu cầu trang điểm làm đẹp cho tất cả mọi người. Những mẫu mã mới từ những dụng cụ trang điểm, lông mi giả cho đến dụng cụ làm móng,… Chúng tôi đều luôn luôn nắm bắt và cho ra mắt đến quý khách hàng một cách sớm nhất. Năm 2019-2020 cái tên Bealy đã được rất nhiều người tiêu dùng biết đến, tin tưởng và sử dụng. Các sản phẩm bậc nhất của Bealy luôn hướng đến tiêu chí : “ Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao’’.

Các bộ cọ trang điểm cá nhân

Các bộ cọ trang điểm chuyên nghiệp


Là người Việt Nam chúng ta nên ủng hộ hàng Việt Nam, không nên chạy theo xu hướng sánh ngoại mà quên đi hàng trong nước. Sử dụng hàng trong nước chính là đang góp phần xây dựng nền kinh tế Việt Nam phát triển, xây dựng cuộc sống xã hội tốt đẹp, văn mình.

Người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt trong mùa Covid-19




← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận