CỌ TRANG ĐIỂM TỰ NHIÊN VÀ TỔNG HỢP: KHÁC BIỆT LÀ GÌ VÀ CỌ NÀO TỐT HƠN?

CỌ TRANG ĐIỂM TỰ NHIÊN VÀ TỔNG HỢP: KHÁC BIỆT LÀ GÌ VÀ CỌ NÀO TỐT HƠN?

Khi nói đến làn da hoàn mỹ, chúng ta nhanh chóng cho rằng tất cả phụ thuộc vào lớp trang điểm mà chúng ta sử dụng và trong khi kem lót, công thức nền và phấn phủ chúng ta chọn có thể tạo ra sự khác biệt lớn, thì có một thành phần cực kỳ quan trọng khác thường bị bỏ qua - cọ trang điểm.


Cọ trang điểm là một công cụ cần thiết, đặc biệt nếu bạn muốn làm chủ những ngoại hình phức tạp hơn và nó có thể gây choáng ngợp với rất nhiều sự đa dạng và cạnh tranh ngoài kia. Trước đây chúng tôi đã viết về những gì chúng tôi coi là cọ trang điểm tốt nhất và có hướng dẫn về cọ trang điểm nếu bạn không chắc mình cần loại dụng cụ nào và dưới đây chúng tôi đã xem xét sự khác biệt giữa cọ tự nhiên và cọ tổng hợp.

Vì vậy, trước khi giới thiệu một bộ cọ trang điểm hoàn toàn mới, chúng tôi đã vạch ra sự khác biệt giữa chúng, ưu và nhược điểm của từng loại và những thương hiệu bạn nên mua để đảm bảo trang điểm của bạn được chuẩn và số dư ngân hàng của bạn còn nguyên vẹn.

Cọ trang điểm lông cọ tự nhiên được làm từ nhiều loại lông thú. Cọ lông thú Bealy phổ biến nhất được sử dụng bao gồm chồn, ngựa và dê. Cọ có thể chứa lông của một con vật hoặc kết hợp và những chiếc cọ này thường được làm thủ công, buộc bằng tay và bó bằng tay.

 

Do đó, các loại cọ trang điểm tự nhiên có xu hướng nghiêng về phía đắt tiền hơn, vì nguồn cung cấp các loại sợi này có thể tốn kém, cùng với việc tăng thêm chi phí làm thủ công từng cây cọ riêng lẻ. 

Cọ trang điểm lông tổng hợp thường được làm bằng polyme nấu chảy và kéo thành sợi, chẳng hạn như nylon và các loại nhựa khác và không chứa các sản phẩm động vật.

Công dụng tuyệt vời của cọ lông tự nhiên

Tóc tự nhiên có một lớp phủ gọi là lớp biểu bì, có tác dụng nâng và hấp thụ da dầu và các sắc tố dạng bột. Do đó, lông cọ tự nhiên được coi là tốt nhất cho các sản phẩm làm từ bột. Chúng rất tuyệt để giữ sản phẩm này và tạo ra một ứng dụng có sắc tố cao.

 

Cọ xếp lớp lông thú Bealy được làm từ lông thú mềm siêu mịn. Với vật liệu không gây dị ứng được thiết kế phân tầng xếp thành nhiều lớp lông dê hoặc lông ngựa siêu mềm mịn. Nó tốt hơn và hợp vệ sinh hơn cho làn da của bạn, so với lông tổng hợp thường thô hơn và có thể chứa nhiều vi khuẩn hơn.

Ngoài ra, vì các sợi lông trên cọ tự nhiên sẽ xòe ra, không giống như các loại lông tổng hợp có xu hướng dính vào nhau, cọ xếp lớp lông thú là lựa chọn lý tưởng khi kết hợp phấn mắt và đường viền.

Đối với những bạn đang tìm kiếm các loại cọ trang điểm tự nhiên không lo bị hỏng, hãy thử dùng cọ phủ phấn xếp lớp lông thú. Nó cũng tuyệt vời để tạo ra một điểm nhấn trông tự nhiên dọc theo đỉnh gò má, sống mũi và xương quai xanh, đó hoàn toàn là một sự thu hút. 

Công dụng của cọ tổng hợp

Không giống như cọ tự nhiên, lông cọ tổng hợp không có lớp biểu bì có nghĩa là chúng không hấp thụ dầu hoặc bột màu. Điều này khiến chúng trở thành lựa chọn ưu tiên cho kem nền dạng lỏng hoặc kem và kem che khuyết điểm. Do cọ tổng hợp phẳng hơn và cứng hơn một chút so với cọ tự nhiên, chúng cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho các ứng dụng rất chính xác như kẻ mắt, son môi và kẻ mày.

Vậy… Cọ trang điểm tự nhiên hay tổng hợp tốt hơn?

Vệ sinh và làm sạch

Do cọ tự nhiên có bề mặt không đều, do lớp biểu bì của lông cọ, chúng có xu hướng bám bột, tế bào da chết và vi khuẩn khiến chúng khó làm sạch hơn. Bạn có thể đọc thêm trong hướng dẫn Cách làm sạch cọ trang điểm của chúng tôi nhưng theo nguyên tắc, khi rửa cọ tự nhiên, hãy thử sử dụng nước rửa cọ. Điều này sẽ làm sạch lông cọ mà không cần sử dụng hóa chất mạnh và sẽ giữ cho lông cọ mềm mại.

Lông bàn chải tổng hợp với các sợi mịn hơn sẽ ít bám bụi bẩn và sản phẩm hơn, giúp chúng dễ dàng làm sạch hơn. Lông tổng hợp cũng có thể được vệ sinh mà không làm khô tóc, không giống như lông tự nhiên, có thể bị khô và gãy, tạo ra hiện tượng "rụng". Điều này có thể đặc biệt khó khăn khi bạn cho rằng cọ tự nhiên ban đầu đắt hơn.

♥ Cọ chiến thắng: Tự nhiên

 

Độ bền

Cọ lông tự nhiên từng được coi là một khoản đầu tư dài hạn tốt do độ bền của sợi tóc tự nhiên. Điều này chắc chắn đã xảy ra trong những ngày đầu của cọ lông tổng hợp.

Tuy nhiên, với những tiến bộ to lớn như vậy trong cọ tổng hợp, lông cọ được xếp lớp từ thấp lên cao rất chặt chẽ giúp bám phấn hơn rất nhiều. Cùng với đó, Bealy áp dụng công nghệ xếp lớp trên sợi lông tự nhiên (lông thú) giúp cọ mềm mịn, rất bám phấn và khi tán phấn thì cực kỳ lan tỏa bám vào da cho bạn làn da tự nhiên và lớp makeup rất hoàn hảo. Hơn thế nữa, cọ xếp lớp lông thú thường có thể bền hơn do khả năng giữ hình dạng của chúng. Nếu bạn chọn đầu tư vào một bộ cọ tự nhiên chuyên nghiệp tốt, hàng đầu, thì bộ cọ xếp lớp lông thú Bealy 32C nó sẽ đi được quãng đường và nhiều khả năng sẽ tồn tại lâu hơn so với cọ lông tổng hợp.

♥ Cọ chiến thắng: Cọ xếp lớp lông thú

 

Nét đặc biệt

Một số công ty vẫn khẳng định rằng bàn chải tự nhiên của họ có nguồn gốc theo cách nhân đạo như tìm nguồn cung cấp lông bằng cách chải lông cho động vật dựa trên chu kỳ rụng lông tự nhiên của chúng. Ví dụ, Bealy khẳng định rằng "không có động vật nào bị hại trong quá trình sản xuất bàn chải của chúng tôi". Bạn có thể mua bộ cọ xếp lớp lông thú Bealy 32C tại đây.

♥ Cọ chiến thắng: Cọ tự nhiên 

Cả cọ tự nhiên và cọ tổng hợp đều phục vụ các mục đích khác nhau, vì vậy có thể lập luận rằng chúng thường không thể so sánh được, vì cả hai đều cần thiết cho một ứng dụng toàn mặt nhưng, tất cả mọi thứ được xem xét, chúng tôi phải nói rằng bàn chải tổng hợp đánh dấu rất nhiều hộp.

Đối với những người đánh giá cao tầm quan trọng của việc pha trộn và không ngại đầu tư tiền vào một công cụ tốt, thì tự nhiên có thể là loại cọ trang điểm tốt nhất.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận