BÍ QUYẾT TRANG ĐIỂM MÁ HỒNG PHÙ HỢP TỪNG KHUÔN MẶT

BÍ QUYẾT TRANG ĐIỂM MÁ HỒNG PHÙ HỢP TỪNG KHUÔN MẶT

BÍ QUYẾT TRANG ĐIỂM MÁ HỒNG PHÙ HỢP TỪNG KHUÔN MẶT

Má hồng là bước makeup đơn giản nhưng sẽ thay đổi cả sắc diện của khuôn mặt. Đánh má hồng đúng cách không chỉ khiến gương mặt bạn thêm tươi tắn, bừng sáng mà còn giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt. Bạn đã tìm được cách đánh má hồng phù hợp với khuôn mặt của riêng mình chưa? Bên cạnh son môi và kẻ mắt, má hồng cũng là một “bảo bối” giúp phái đẹp trở nên xinh đẹp và cuốn hút hơn.

Nếu mong muốn “họa” được một gương mặt tự nhiên và tươi tắn, đánh má hồng là một bước makeup mà các cô gái không nên bỏ qua. Đây được xem là bước trang điểm khá cơ bản. Bạn có biết yếu tố nào sẽ mang đến cho mình một cặp má hồng hoàn hảo? Câu trả lời ẩn trong hình dáng khuôn mặt của bạn. Trong bài viết này, Bealy mời bạn điểm qua những cách đánh má hồng phù hợp với từng khuôn mặt. 

MẶT VUÔNG

Đặc thù của khuôn mặt này chính là các góc cạnh. Chính vì vậy các nàng nên chọn cách đánh giúp khuôn mặt trông mềm mại hơn. Hãy đánh má hồng theo hình vuông.

Di cọ bắt đầu từ xương gò má kéo sang thái dương và blend vuông góc xuống khoảng 2 cm trước khi kéo cọ sang góc mũi.

Thoa một chút kem tạo khối lên hai bên má dưới sẽ làm mềm các góc của khuôn mặt bạn cũng như khiến mũi bạn trông cao hơn.


MẶT TRÒN

Đối với gương mặt tròn, tác dụng của má hồng chính là tạo hiệu ứng thon gọn hơn cho khuôn mặt. Bạn có thể đánh má hồng theo cách sau:

Đi cọ theo hình tam giác

Tán đều phấn từ xương gò má đến tai, sau đó đi lên khoảng 3cm gần thái dương. 

MẶT BẦU DỤC

Dáng oval vốn đã hài hòa, thế nên bạn chỉ cần nhấn nhẹ ít má hồng ở hai bên gò má. 

Đi cọ và tán phấn theo hình tròn.

Nếu bạn muốn tạo hiệu ứng cho phần mũi trở nên cao hơn, bạn có thể đánh phấn dọc theo hai sống mũi. 

MẶT TRÁI TIM

Đặc thù của một khuôn mặt hình trái tim là phần trên (tính từ chóp mũi đến trán) khá bầu, trong khi phần dưới (từ chóp mũi đến cằm) lại nhọn. Đánh phấn dọc khuôn mặt hai bên xương gò má. Bạn tán cọ theo chuyển động tròn và hướng về phía tai để tạo hình gương mặt trông giống như hình bầu dục. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng thêm phấn tạo khối, tán hai bên hướng về giữa trán để tạo sự cân bằng giữa trán và cằm.

MẶT DÀI

Đánh má hồng có tác dụng giúp khuôn mặt của bạn trở nên hài hòa hơn.

Đi cọ theo chiều ngang.

Tán phấn từ xương gò má đến thái dương.

NÊN SỬ DỤNG LOẠI MÁ HỒNG PHÙ HỢP CHO DA

Mỗi loại da sẽ phù hợp với dạng má hồng khác nhau. Các nàng nên lựa chọn kỹ loại má hồng thích hợp cho da để bảo vệ da và tạo được hiệu ứng hoàn hảo. 

DA KHÔ

Các chuyên gia trang điểm thường ưu ái má hồng dạng lỏng, kem hoặc gel hơn là dạng phấn. Phấn má dễ bám vào lỗ chân lông khi sử dụng. Điều này khiến việc tẩy trang mất thời gian hơn và dễ gây ra tình trạng tắc nghẽn lộ chân lông, gây mụn. Ngoài ra, các khuyết điểm trên da như da khô và nếp nhăn sẽ dễ “lộ tẩy” hơn khi dùng phấn má. Má hồng dạng lỏng được đánh giá giúp thao tác blend dễ dàng hơn, mang lại vẻ hoàn hảo cho lớp makeup của bạn. 

DA DẦU

So với da khô, da dầu thích hợp hơn với các loại phấn má. Má hồng dạng phấn không tăng thêm độ nhờn cho da. Ngoài ra, một số loại phấn má có đặc tính hút nhờn, giúp cân bằng độ ẩm trên da. 

 

4 KIỂU ĐÁNH MÁ HỒNG ĐẸP LUNG LINH

  1. Đánh má tự nhiên: tán đều khắp gò má

Đây là kiểu đánh má tự nhiên nhất và an toàn nhất, thích hợp với những cô nàng ưa phong cách trang điểm nhẹ nhàng như không. Để đánh má theo kiểu này, bạn hãy chọn những màu phấn má cơ bản như hồng đào, hồng cam, dùng cọ má to bản tán đều khắp gò má. Bí quyết để có gò má ửng hồng tự nhiên là bạn hãy lấy thật ít phấn má thôi và tập trung tán cho đều theo chuyển động tròn và dặm thêm nếu cần. Trong trường hợp bạn lỡ đánh quá tay, hãy "chữa cháy" bằng cách lấy một chiếc cọ sạch rồi tán đều. Nếu cách này không hiệu quả, hãy dùng cọ chấm một chút kem nền rồi tán chồng lên trên.

Ngoài phấn má, bạn có thể dùng má hồng dạng kem. Má hồng dạng kem thường có kết cấu trong hơn nên nếu có tán hơi quá tay cũng không sao và cho kết quả cực kỳ tự nhiên.

  1. Đánh má hồng say rượu

Má hồng say rượu là thứ đầu tiên mà nhiều tín đồ làm đẹp nghĩ đến khi muốn make up theo style kẹo ngọt dễ thương. Trong suốt thời gian qua, đây là xu hướng làm đẹp "càn quét" khắp các bức hình selfie cũng như lookbook của các thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ, đủ để thấy nó được các cô nàng yêu thích đến mức nào. Má hồng say rượu nghe qua có vẻ "lồng lộn" nhưng bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh độ đậm nhạt theo ý thích. Nếu muốn thiên về sự nhẹ nhàng, bạn hãy sử dụng tông cam đất hoặc hồng baby tán đều lên gò má theo chiều ngang, nhớ đừng lấy quá nhiều phấn. Trong trường hợp bạn sử dụng những gam màu như đỏ rượu vang, hồng đỏ và tán khắp gò má và sống mũi, kết quả mới thực sự "nặng đô". Tuy nhiên, cách này phù hợp khi chụp hình hơn là diện ra phố.

  1. Đánh má hồng gần mắt

Đánh má hồng gần mắt chính là tiền thân của má hồng say rượu. Khi áp dụng style này, bạn sẽ tán phấn má gần về góc mắt bên dưới thay vì đánh lên gò má. Kiểu má hồng mới lạ này trông rất hay ho và sẽ giúp tập trung sự chú ý vào đôi mắt của người diện, nên nếu bạn luôn tự tin với đôi mắt long lanh, to tròn của mình, hãy thử áp dụng xem sao nhé.

  1. Đánh má nhẹ nhàng kết hợp chấm tàn nhang giả

Xu hướng chấm tàn nhang giả đã nổi lên từ khá lâu nhưng cho đến tận bây giờ vẫn được các cô nàng rất ưu ái. Nếu bạn đã thử nhiều cách make up nhưng vẫn không thấy khuôn mặt của mình trông "baby" như ý muốn, chút ít tàn nhang tự tạo có thể sẽ làm bạn hài lòng đấy. Để chấm nốt tàn nhang thật tự nhiên, bạn hãy dùng chì kẻ mày màu nâu, chấm từng chấm nhỏ li ti với kích cỡ khác nhau lên hai gò má và sống mũi, sau khi chấm hãy dùng đầu ngón tay tán nhẹ để nốt tàn nhang trông thật hơn. Hãy nhớ đừng chấm quá nhiều kẻo trông sẽ buồn cười hơn là dễ thương nhé. Trước khi chấm tàn nhang, bạn hãy tán phấn má màu nhẹ nhàng, có thể thêm chút highlight cho khuôn mặt thêm bừng sáng.

 

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận