8 LOẠI CỌ TRANG ĐIỂM CƠ BẢN VÀ CÁCH DÙNG ĐỂ CÓ LỚP TRANG ĐIỂM ĐẸP

8 LOẠI CỌ TRANG ĐIỂM CƠ BẢN VÀ CÁCH DÙNG ĐỂ CÓ LỚP TRANG ĐIỂM ĐẸP

8 loại cọ trang điểm cơ bản và cách dùng để có lớp trang điểm đẹp.

  • Cọ trang điểm là đồ dụng cụ không thể thiếu trọng việc make up, làm đẹp cho nữ giới. Bạn yêu thích sự hoàn mỹ và có niềm đam mê trang điểm làm đẹp. Bạn là người mới học trang điểm? Bạn đang lo lắng và không biết tìm kiếm loại cọ trang điểm phù hợp? Cách sử dụng cho từng loại cọ như thế nào là đúng cách. Tất cả những điều đó cũng dễ hiểu đối với các nàng mới bắt đầu học make up. Bạn sẽ choáng ngợp và hoảng sợ trước số lượng cọ mà các nàng Beaty Blogger sử dụng.
  • Đừng lo ngại về những điều ấy! Bealy sẽ giúp các bạn giải đáp tất tần tật trong việc lựa chọn cũng như cách sử dụng từng loại cọ. Đặc biệt là 8 loại cọ trang điểm cơ bản và cách dùng để có lớp trang điểm đẹp.


BỘ CỌ TRANG ĐIỂM XẾP LỚP 33C BEALY

Đầu tiên Bealy giới thiệu sơ qua dòng sản phẩm ‘’Bộ cọ trang điểm xếp lớp 33C Bealy’’ là phiên bản MỚI của siêu phẩm cọ xếp lớp. Cọ xếp lớp phiên bản thứ 4 này là trợ thủ đắc lực của mọi Makeup Artist. Bealy sẽ hướng dẫn các bạn cách dùng 8 loại cọ cơ bản trong bộ 33C này để có lớp trang điểm đẹp nhé.

1/Cọ tán kem nền.

Theo thói quen thì các bạn nữ thường dùng bông mút hoặc tay để tán kem nền. Tuy nhiên dùng cách này chắc chắn sẽ không hiểu quả hơn khi dùng cây cọ đầu xéo Bealy nhé. Cọ xếp lông chặt, bó sát, dễ dàng được tán đều và mịn nhờ đầu cọ phủ tơ siêu mỏng. Lớp tơ ở bề mặt lông không chỉ tạo cảm giác êm ái ngay lần đầu tiếp xúc mà còn giúp giữ kem nền trên cọ, tránh trường hợp tuột nền, chạy xệ.Khi sử dụng cọ tán kem nền cần quét cọ theo chiều ngang và đi đường dài, giúp bạn che được nhiều nếp nhăn, nhiều khuyết điểm nhỏ trên mặt. Khi sử dụng gần vùng môi nên quét cọ theo chiều dọc đi xuống sẽ giúp kem ăn sâu vào da hơn. Nếu bạn muốn đánh nền bình thường thì có thể chấm cọ trực tiếp vào kem, sau đó chấm một ít lên mũi, hai má và tán đều tay.

2/ Cọ phủ phấn. 

Powder Brush là cây cọ phủ phấn lớn nhất trong bộ cọ trang điểm xếp lớp 33C Bealy. Đầu lông lớn, xếp lớp tỉ mỉ, không đều, đan xen vào nhau giúp đưa phấn vào tận sâu lớp nang lông. Thích hợp dùng phủ phấn ở những nơi má, trán, quai hàm có diện rộng. Cọ phủ phấn xếp lớp cho phép lông cọ đi vào những góc nhỏ trên gương mặt, phủ đều trên toàn bộ bề mặt da, tạo lớp nền mỏng, phá vỡ khoảng cách giữa phấn và da. Nếu dùng đánh má hồng nên di chuyển cọ từ má lên thái dương. Sau khi lấy phấn nên phẩy nhẹ cọ để phần phấn thừa rơi ra, lưu ý xoay tròn tán cọ và di chuyển hình vòng tròn lên khuôn mặt.

3/Cọ tạo khối. 

Đầu cọ xếp lớp vạt xéo. Một cô gái có thể trang điểm nhạt nhòa nhưng sẽ không thể thiếu bước tạo khối nếu muốn thêm điểm nhấn, độ sâu và đường nét cho gương mặt. Loại cọ với đầu cọ dày, vát thành hình tam giác giúp tạo khối trên gò má dễ dàng hơn. Cọ xếp lớp tạo khối Bealy No.05 vừa tạo khối chuẩn xác, vừa tạo hiệu ứng chuyển màu khi blending và dùng được khi đánh má hồng, đánh phấn bronzer.Khi đánh khối, dùng cọ tán sản phẩm theo chiều đi lên. Chuyển động này sẽ giúp các đường nét của bạn trông tự nhiên và sắc nét hơn, tránh cho da bị chảy xệ về sau. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một chút phấn má hồng lên hai bên gò má để khuôn mặt trông thu hút hơn.

4/Cọ đầu xéo tán màu mắt nước. 

Cọ đánh mắt xéo của Bealy với điểm nổi bật chính là thiết kế “xéo” hình dáng như một lưỡi dao. Cọ sẽ giúp bạn tạo điểm nhấn ở đuôi mắt, tán màu mắt nước, cho một đôi mắt có chiều sâu. Phần lông cọ mềm mượt, cho màu bám đẹp và đều. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng em này để đánh phần highlight dưới xương chân mày nữa. 

5/Cọ kẻ mắt nước. 

Được coi là một trong những cây cọ yêu thích nhất của các Beauty Blogger , cây cọ eyeliner  là cây cọ nhỏ nhất, mảnh nhất và nhuyễn nhất trong bộ 33C của Bealy. Đầu cọ thanh và mướt hơn các thiết kế trước đó nhờ chất lông tơ cao cấp. Nếu bạn là tín đồ của các đường mắt nước ngọt ngào, sắc sảo thì em liner brush này rất thích hợp đó. Đặc biệt với kẻ mắt dạng nước và dạng gel, đầu cọ xếp lớp giúp giữ đường kẻ mắt chuẩn xác, không bị lem màu. Khi kẻ mắt nên kéo cọ từ ngoài mắt vào phía trong sẽ giúp giúp kẻ viền mắt dễ dàng và chính xác hơn. Ngoài dùng để kẻ mắt nước thì em cọ này còn rất phù hợp khi bạn kẻ viền môi. Phong cách makeup sexy, retro nhấn mạnh vào đôi môi căng tràn, gợi cảm.

6/Cọ tán phấn mắt. 

Cọ xếp lớp tán phấn mắt có cấu tạo bầu tròn với phần lông tơ giúp phấn dễ bám màu ở mí và hốc mắt khi trang điểm. Nên chọn loại cọ đánh phấn có đầu cọ rộng tương đương mí mắt như vậy phấn sẽ dễ dàng phủ đều lên mắt chỉ sau một lần quét cọ, tiết kiệm thời gian phủ lại phấn. Cọ vòm đầu mềm sẽ giúp bạn kiểm soát linh hoạt hơn phần giới hạn phấn mắt. Bạn có thể tùy ý điều chỉnh màu phấn mắt theo lực cọ mạnh, nhẹ mà không gặp nhiều khó khăn. Khi đánh phấn mắt hãy kéo cọ từ trong ra ngoài bầu mắt.

 

7/ Cọ chân mày.

 Cây cọ chân mày hai đầu tiện dụng. Một đầu nhỏ, mỏng ngàng, xếp lớp đổ xéo để thêu sợi chân mày. Một đầu là Mascara chuốt lông mày.  Cọ này đặc biệt dành cho các nàng thích dùng phấn riêng cho lông mày thay vì kẻ chì. Dùng phấn sẽ giúp tô dầy và định hình lông mày dễ dàng, đẹp hơn.Thực hành cách vẽ lông mày bằng phấn rất đơn giản không hề khó như bạn nghĩ. Bạn chỉ cần dùng cây chì kẻ mày màu nâu đậm và kẻ 1/2 lông mày từ điểm giữa đến điểm đuôi của lông mày. Phần giữa bạn tô đậm và dày, nhớ tô mảnh và nhạt hơn ở phần đuôi ở đuôi nhé.

 

8/Cọ môi.

 Cọ môi mang trên mình một đầu cọ gọn, thon, giúp vẽ viền môi hay tạo hiệu ứng makeup tràn viền cho những cô nàng môi mỏng. Với hai cây cọ môi một lớn một nhỏ, bạn có thể dễ dàng lựa chọn sử dụng cho từng dáng môi hay cách tô. Đầu lông tơ mảnh khi “apply” sẽ đưa son phủ đầy khe kẽ, nếp nhăn hay vết nứt nẻ trên môi.

Bật mí 4 bước vẽ môi bằng cọ đơn giản, mang lại đôi môi quyến rũ đầy gợi cảm

  • Bước 1:Các chị em tiến hành tẩy da chết cho môi đầu tiên, loại bỏ bớt da chết giúp thoa son môi các bước sau ăn và son cũng bám, lâu trôi hơn. 
  • Bước 2:Thoa son dưỡng môi để môi mềm, có đủ ẩm nhất, tránh bị khô môi do tác động của son.
  • Bước 3:Thoa chút kem nền hoặc kem che khuyết điểm lên môi, sau đó dặm chút phấn phủ sẽ giúp các chị em dễ dàng hơn trong việc tạo hình đường viền môi cũng như giúp son bám nhất.
  • Bước 4:Nếu chị em nào muốn đánh son lòng môi bằng cọ thì rất đơn giản, chỉ cần dùng cọ đánh nhẹ son phần lòng môi sau đó tán nhẹ sang hai bên cánh môi, nhớ là lấy son thật mỏng, thật ít để dễ tán.      

    Với những thông tin hữu ích về cách lựa chọn và sử dụng 8 loại cọ cơ bản trong Bộ cọ xếp lớp 33C Bealy. Chúng tôi mong rằng các bạn nữ mới bắt đầu make up sẽ có được những kiến thức hữu ích, giúp các bạn thêm tự tin hơn khi trang điểm làm đẹp cho bản thân cũng như gia đình, người thân, bạn bè và khách hàng.

    Lưu ý về cọ trang điểm:

    • Tập trung vào hình dáng và kích thước cọ
    • Nên lựa chọn cọ trang điểm có chất liệu tự nhiên.
    Vệ sinh cọ sau khi sử dụng để tránh các trường hợp bị dị ứng và bảo quản cọ lâu bền hơn. Để biết thêm về cách vệ sinh cọ các bạn có thể xem  tại đây


← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận