10 Thuật Ngữ Làm Móng Có Thể Bạn Chưa Biết

10 Thuật Ngữ Làm Móng Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn muốn tìm kiếm cho mình một vài ý tưởng làm móng tuyệt vời hơn nhưng lại không biết phải tìm kiếm với cụm từ khóa nào cho chính xác. Mọi thứ mà bạn có được chỉ là những hình ảnh cực đẹp từ các bộ móng mà bạn đã từng thấy đâu đó trên tạp chí hoặc internet.

Thuật Ngữ Làm Móng Cơ Bản "Color Blocking"

Trong làm móng cơ bản thì đây là cụm từ chỉ đến một khối màu đồng nhất. Tuy nhiên, đối với làm móng nghệ thuật cấp cao thì đây được hiểu là người làm nails sẽ phải sử dụng nhiều màu sắc, sau đó chia thành nhiều phần khác biệt trên móng. Bạn có thể dùng một đường kẻ phân biệt để ngăn cách mỗi phần màu với nhau (Có thể dùng đường chéo hoặc đường ngang giữa"  

Thuật Ngữ Làm Móng Cơ Bản "Franken"

Cụm từ này đề cập đến một hành động phối ngẫu các màu sơn lại với nhau để tạo nên một bộ móng khác biệt.

Thuật Ngữ Làm Móng Cơ Bản "Gradient - Ombre - Skittle"

Nhiều người đã nhầm tưởng rằng chúng giống nhau nhưng thật ra là ngược lại hoàn toàn.

Cụm từ Gradient chỉ đến một dải màu sơn được phủ liền kề nhau, chuyển hóa từ màu này sang màu khác theo chiều dọc của móng. Bạn có thể thực hiện thủ thuật này cùng với một miếng bọt biển, sau khi chọn được 2 màu sơn ưng ý ta sẽ cho đổ sơn ra miếng bọt biển và trộn lẫn vào nhau. Cuối cùng là dặm đều lên móng..

Thuật Ngữ Làm Móng Cơ Bản Gradient

Ombre có phần tương đồng với Gradient nhưng thường được biểu thị với các dải màu chuyển từ đậm sang nhạt hơn. Tuy nhiên, nó được thực từ móng này sang móng khác.

Thuật Ngữ Làm Móng Cơ Bản Ombre

Skittle là từ lóng chỉ sự phối ngẫu từ các màu sơn khác nhau trên mỗi một móng. Màu sắc được pha trộn ngẫu nhiên kiểu như các viên kẹo Skittle.

Thuật ngữ làm móng cơ bản Skittle

Thuật Ngữ Làm Móng Cơ Bản "Ruffian"

Ruffian chỉ 2 màu sơn được kết hợp lại với nhau, tuy nhiên màu sơn đầu tiên sẽ được sơn phủ bình thường và màu sơn thứ hai được phủ lên một chút sao cho cách xa lớp sơn nền một chút, vì thế ta vẫn có thể thấy cùng lúc 2 màu sơn nằm chồng lên nhau.

Thuật ngữ làm móng cơ bản Ruffian

Thuật Ngữ Làm Móng Cơ Bản "Saran Wrap/Cling Wrap Manicure"

Một ít nhựa Saran kèm với màng dính và 2 lọ sơn khác màu trở lên là những thứ tạo nên thuật ngữ Saran Wrap.

Thuật ngữ làm móng cơ bản Saran Wrap

Trước tiên bạn hãy sơn một lớp sơn nền và chờ nó khô hẳn, sau đó ta lại sơn thêm một lớp nữa (Màu sơn khác với lớp đầu). Ta dùng nhựa Saran cuộn lại thành một quả bóng và đính trên bề mặt móng trước khi lớp sơn thứ 2 kịp khô lại. Rồi ta kéo nhẹ nó dọc xuống phía đầu móng nhằm kéo đi một lớp sơn phủ trên cùng giúp tạo ra hiệu ứng đường vân tuyệt vời.


Xem thêm bài viết: 

Dân Nails Được Phen Dậy Sóng Với Trào Lưu Sơn Móng O.P.I


Thuật Ngữ Làm Móng Cơ Bản "Stamping Nails"

Đây là thuật ngữ ám chỉ việc sử dụng bộ dụng cụ in móng nghệ thuật, giúp bạn tạo kiểu viền, kiểu hoa văn, kiểu hình hoạt họa một cách đơn giản nhất.

Thuật ngữ làm móng Stamping Nails

Thuật Ngữ Làm Móng Cơ Bản "Tape Manicure"

Tape Manicure là cụm từ chỉ kỹ thuật sử dụng Scotch Tape dính lên một phần của móng.

Thuật Ngữ Làm Móng Cơ Bản "Tape Manicure"

Thuật Ngữ Làm Móng Cơ Bản "Watercolor"

Đây là kỹ thuật cao cấp đòi hỏi bạn phải sử dụng rất nhiều màu sắc khác nhau, bạn sẽ làm phai màu hoặc pha trộn tất cả lại với nhau để tạo nên sự hòa quyện đồng nhất.

Thuật Ngữ Làm Móng Cơ Bản "Watercolor"

Đầu tiên bạn sử dụng cọ dotting để chấm bi lên trên phần móng, sau đó nhúng đầu cọ vào trong nước để làm mỏng lớp sơn và nó sẽ lan tỏa ra. Kế đến bạn thực hiện tương tự lần lượt với các màu sơn khác cho đến tất cả được hòa quyện với nhau.

Thuật Ngữ Làm Móng Cơ Bản "Water Marble"

Bạn nhỏ 1 vài giọt sơn vào nước (Bạn sẽ dùng nhiều màu khác nhau để có thể tạo nên được một thiết kế đẹp theo ý thích). Kế đến bạn hãy nhúng móng tay vào trong nước để màu sơn bám xoáy vào phần móng.

Thuật Ngữ Làm Móng Cơ Bản "Water Marble"

Thuật Ngữ Làm Móng Cơ Bản "Dabbing (Longbrush)"

Thuật ngữ này được hiểu như là một sự khéo léo, tỉ mỉ trong sơn móng.

 


← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận