“SỢI TƠ CAO CẤP” - “NGỌC ẨN” CỦA CỌ XẾP LỚP

“SỢI TƠ CAO CẤP” - “NGỌC ẨN” CỦA CỌ XẾP LỚP


“SỢI TƠ CAO CẤP” - “NGỌC ẨN” CỦA CỌ XẾP LỚP

Nếu bạn hỏi tôi: Đâu là điểm làm nên sức cuốn hút của một cây cọ xếp lớp? Thì đó chính là Chất Lông. Tạm quên đi những hào nhoáng bên ngoài, những lời quảng cáo hoa mỹ của các nhà tiếp thị thì lông cọ luôn là điểm quyết định giá trị và chất lượng của một cây cọ trang điểm. Một cây cọ đẹp mà chất lông tồi thì không khác gì một cô gái có sắc không hương.

Quan trọng là vậy nhưng bạn có biết đâu là chất lông tốt nhất hiện nay? 

Bạn đã từng nghe đến “Sợi tơ cao cấp”? Một chất lông thượng đẳng mà không phải ai cũng nhớ mặt biết tên. 

Sợi tơ cao cấp là gì?

“SỢI TƠ CAO CẤP” - “NGỌC ẨN” CỦA CỌ XẾP LỚP

Sợi tơ cao cấp là cái tên không còn quá xa lạ đối với các nhà sản xuất cọ chuyên nghiệp nhưng là là một từ khóa mới đối với chúng ta - những người tiêu dùng. Sợi tơ cao cấp cũng là bí mật làm nên sức hút của cọ xếp lớp. Trước khi sợi tơ cao cấp ra đời dường như lông tổng hợp luôn bị lép vế với lông tự nhiên trong tiềm thức của nhiều người.

Thậm chí đã tồn tại luồng ý kiến cho rằng:

Lông tổng hợp không tốt bằng lông tự nhiên?

Lông tổng hợp chỉ thích hợp cho tán kem nền. Còn phủ phấn hay đánh mắt thì dùng cọ lông tự nhiên mới tốt?

Nếu bạn vẫn bị lầm tưởng về điều này thì hãy đọc hết bài viết này để hiểu về “sợi tơ cao cấp” - chất lông được mệnh danh là bà hoàng trong giới sản xuất cọ trang điểm. Hiểu về sợi tơ cao cấp cũng là cách trả lại cho lông tổng hợp vị trí xứng đáng với nó

Tại sao giới nhà nghề lại đề cao “sợi tơ cao cấp”?

Bản chất của sợi tơ cao cấp là chất lông tổng hợp được tinh chế thành những sợi lông Siêu Mảnh, Siêu Nhẹ và Siêu Mềm. Nếu lông tự nhiên mềm, bắt phấn nhưng lại dễ rụng lông, chóng hư phom cọ và có mùi. Thì sợi tơ cao cấp lại loại bỏ đến 95% những khuyết điểm chết người của lông tự nhiên. Qua quá trình tinh luyện, chất lông mềm mại như lụa, bén phấn và đặc biệt có độ đàn hồi tốt, giữ chuẩn phom dáng đầu lông 

Ngày nay ngành công nghiệp sản xuất lông đã phát triển đến độ không chỉ mô phỏng thành công lông thú mà còn tạo ra chất lông tơ cao cấp tương đương, thậm chí vượt trội lông tự nhiên ở nhiều mặt. 

Ưu Điểm Vượt Trội Của Sợi Tơ Cao Cấp

“SỢI TƠ CAO CẤP” - “NGỌC ẨN” CỦA CỌ XẾP LỚP

Kết Cấu

“SỢI TƠ CAO CẤP” - “NGỌC ẨN” CỦA CỌ XẾP LỚP

Đặc tính mềm mượt của lông tự nhiên, vốn xuất phát từ kết cấu bề mặt đặc biệt của nó. Nhìn chung, tóc của con người và lông động vật có một kết cấu biểu bì đặc biệt, giống như vảy cá. Khi chạm vào phấn, các lớp biểu bì dạng vảy cá này sẽ dễ dàng lấy, giữ bột phấn và sau đó sẽ tán phấn đều khi chạm vào một bề mặt khác. 

Các nhà sản xuất cọ trang điểm đã bắt được kết cấu này và ứng dụng chúng khi sản xuất lông. Sợi tơ cao cấp mang những điểm chung của cấu trúc đặc biệt này nhưng bề mặt dạng vảy cá của nó khúc chiết và cơ động hơn nên việc lấy, tán phấn được thực hiện rất đều và mượt mà trên da. 

Mềm mượt

“SỢI TƠ CAO CẤP” - “NGỌC ẨN” CỦA CỌ XẾP LỚP

Khác với các chất lông tổng hợp hay một vài chất lông tự nhiên thường có hình trụ, ưu điểm đặc biệt của sợi tơ cao cấp là những điểm chấm nhọn mềm mại ở đầu sợi lông. Rất tiện dụng cho việc tán phấn, dễ dàng tạo khối vùng mắt cũng như phối màu các sản phẩm phấn mắt dạng kem. Khi dùng cọ bằng sợi tơ cao cấp quét nhẹ lên da, các sợi lông sẽ chụm lại tạo cảm giác mát mượt, dễ chịu, không gây kích ứng cho da. 

Cọ bằng sợi tơ cao cấp với đặc tính siêu mềm, di chuyển tự do trên da nên việc đánh phấn được thực hiện một cách rất dễ dàng, tự nhiên và đạt hiệu quả đều màu khi tán phấn, mang lại độ bóng cho da. Nó đảm bảo độ che phủ tối đa khác hẳn với cọ bằng lông tổng hợp thông thường. 

Đầu lông mềm mảnh như tơ cũng là một trong những lý do mà chất lông nhân tạo này lại được gọi bằng cái tên: Sợi Tơ Cao Cấp.

Độ bền cao

“SỢI TƠ CAO CẤP” - “NGỌC ẨN” CỦA CỌ XẾP LỚP

Ưu điểm khác của các loại cọ làm bằng sợi lông tơ là độ bền cao. Các sợi lông được tuyển lọc kỹ, sẽ rất mềm nhưng vẫn rắn chắc, vừa có thể được sử dụng cho các sản phẩm dạng nước, dạng mềm mịn, hoặc dạng phấn, vừa sản phẩm dạng lỏng như kem nền. 

Một cây cọ trang điểm tốt và phù hợp sẽ đòi hỏi rất nhiều tiêu chuẩn, thậm chí nó có thể có mức giá vượt xa các sản phẩm trang điểm khác. Chất lượng cọ phụ thuộc nhiều yếu tố, chẳng hạn như độ bám phấn đều nhất, lâu nhất và cảm giác khi chạm vào da. Tất cả những vấn đề này đều phụ thuộc vào chất liệu làm ra cây cọ.

Chất tơ cao cấp có độ đàn hồi, độ bền cao cùng đặc tính siêu linh hoạt sẽ giúp cho việc tán phấn đều khắp. Chất lượng của những chiếc cọ thường đạt đến sự hoàn hảo và bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng chúng trên gương mặt của mình. Với bộ cọ từ sợi tơ cao cấp hợp chuẩn, bạn sẽ có một lớp make up đẹp hơn và chuyên nghiệp hơn rất nhiều so với việc sử dụng các loại cọ có chất lượng kém hơn.

Kinh tế

Sợi tơ tổng hợp được phát triển cũng là một giải pháp kinh tế cho giới làm đẹp. Giá thành chỉ bằng một nửa so với chất lông thú nhưng hiệu quả đem lại thậm chí còn vượt trội hơn hẳn. 

Cùng đón đọc kỳ tiếp theo về sợi tơ cao cấp và cọ xếp lớp để tìm hiểu kỹ hơn về các bộ cọ đang sở hữu chất lông quý này.



← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận