MÚT TRANG ĐIỂM VÀ 5 SAI LẦM

MÚT TRANG ĐIỂM VÀ 5 SAI LẦM "CHẾT NGƯỜI" KHI SỬ DỤNG

MÚT TRANG ĐIỂM VÀ 5 SAI LẦM CHẾT NGƯỜI KHI SỬ DỤNG

Mút trang điểm (sponge) là dụng cụ makeup không thể thiếu của mọi chuyên gia. Được coi là một trong những món đồ quan trọng nhất tạo nên lớp nền hoàn hảo nên chúng có sức hút đặc biệt với các cô gái. Một trong những bông mút trang điểm đình đám trên thị trường hiện nay đến từ thương hiệu Bealy với hai kiểu dáng độc đáo: bông mút giọt nước và mút trang điểm vạt xéo. Nhưng liệu bạn đã sử dụng chúng đúng cách? Đâu là những sai lầm mà chúng ta ai cũng từng phạm phải một lần khi mới dùng mút trang điểm? Cùng chúng mình tìm hiểu những lỗi sai thường gặp khi sử dụng mút trang điểm nhé

BẠN KHÔNG LÀM ƯỚT BÔNG MÚT TRƯỚC KHI SỬ DỤNG

MÚT TRANG ĐIỂM VÀ 5 SAI LẦM CHẾT NGƯỜI KHI SỬ DỤNG

Nguyên tắc đầu tiên khi sử dụng mút trang điểm chính là làm ẩm nó. Tuy nhiên có nhiều nàng khi sử dụng thường bỏ qua bước này vì lười. Sự thật khi đôi khi mình cũng rất lười nên cách đơn giản chữa lười mà mình hay sử dụng chính là: Dùng xịt khoáng làm ẩm bông mút. Cách này thì hơi tốn kém một chút nhưng khá hiệu quả. 

Việc ngâm bông mút trong nước giúp bạn dễ dàng tán phấn mịn hơn, tạo độ mềm mịn, bám phấn, giảm độ ma sát trên mặt. Bông mút Bealy rất nhanh bám phấn đồng thời sẽ giảm độ hao tốn mỹ phẩm khi sử dụng. Ngâm bông mút trong nước cho bông mút nở ra rồi vắt khô. Dùng khăn khô hút ẩm bông mút thêm một lần nữa rồi bắt đầu sử dụng nha các nàng.

CHỈ SỬ DỤNG VỚI MỸ PHẨM DẠNG KEM?

MUA NGAY MÚT TRANG ĐIỂM VẠT XÉO BEALY PROFESSIONAL 5C

MÚT TRANG ĐIỂM VÀ 5 SAI LẦM CHẾT NGƯỜI KHI SỬ DỤNG

Mút trang điểm không chỉ sử dụng để tán kem nền hay che khuyết điểm dạng kem mà bạn còn có thể dùng chúng với phấn nữa đó. Phủ phấn bột bằng bông mút bealy được gọi là phương pháp baking. Cách dặm phấn này đều, nhẹ, tự nhiên và hiệu quả còn hơn cả cọ nữa đó. Bởi vậy có nhiều người chuyên gia chỉ cần mang một bông mút cũng đủ makeup cả khuôn mặt là vậy đó. 

KHÔNG BẢO QUẢN BÔNG MÚT ĐÚNG CÁCH

MÚT TRANG ĐIỂM VÀ 5 SAI LẦM CHẾT NGƯỜI KHI SỬ DỤNG

Đa phần các bông mút hiện nay trên thị trường đều không có hộp đựng. Điều này khá bất tiện khi sử dụng. Sau khi dùng bông mút với kem nền hay phấn phủ thì bông mút lúc này khá ẩm ướt. Nếu bạn để trực tiếp bông mút vào túi mỹ phẩm vô hình chung sẽ gây mất vệ sinh và làm bông mút dễ phát sinh vi khuẩn hơn. 

MÚT TRANG ĐIỂM VÀ 5 SAI LẦM CHẾT NGƯỜI KHI SỬ DỤNG

Cách tốt nhất chính là sử dụng hộp đựng bông mút chuyên dụng. Bealy là một trong những hãng cọ đầu tiên lưu tâm đến điều nhỏ nhặt thầm kín này. Tất cả bông mút của hãng đều có hộp đựng cứng cáp, giúp bảo quản bông mút trước và sau khi sử dụng

DÙNG CHUNG BÔNG MÚT CHO MỌI LOẠI KEM

MÚT TRANG ĐIỂM VÀ 5 SAI LẦM CHẾT NGƯỜI KHI SỬ DỤNG

Tương tự như cọ mắt, bạn cũng không nên dùng bông mút cho quá nhiều tông màu kem khác nhau. Với mỗi một tông màu sáng tối khác nhau bạn nên dùng riêng bông mút để đảm bảo độ chuẩn khi makeup. Hiện tượng loang lổ khi trang điểm có thể xảy ra nếu chúng ta dùng chung một bông mút để tán tất cả các loại kem.

BẠN KHÔNG THAY THẾ BÔNG MÚT THƯỜNG XUYÊN

MÚT TRANG ĐIỂM VÀ 5 SAI LẦM CHẾT NGƯỜI KHI SỬ DỤNG

Điều này thực sự không tốt cho da mặt bạn chút nào. Để càng lâu thì vi khuẩn tích tụ trên bông mút trang điểm càng nhiều, gây nên hiện tượng viêm nhiễm, nổi mụn. Hơn nữa bông mút sử dụng nhiều lần cũng mất đi độ đàn hồi và độ bám phấn vốn có. Theo các chuyên gia thì bạn nên thay bông mút ít nhất là sau 3 tháng kể từ ngày sử dụng. Thời gian này có thể rút ngắn tùy theo cách bạn dùng, bảo quản và chất lượng bông mút.


← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận