Cách vẽ móng tay bằng cọ cơ bản

Cách vẽ móng tay bằng cọ cơ bản

Một trong những kiến thức cần thiết nhất mà người mới bắt đầu ngành nail cần phải nắm vững là cách vẽ móng tay bằng cọ cơ bản. Bởi công việc này đỏi hỏi khá nhiều về kĩ năng và nó cũng sẽ theo suốt với bạn trong cả quá trình hành nghề.

Sơn móng cơ bản

Đầu tiên, bạn cần tiến hành sơn phủ lên móng một lớp sơn bóng (Loại sơn này sẽ giúp bảo vệ bề mặt móng, tránh bị tổn thương khi phủ lớp sơn màu lên móng, song song đó còn giúp cho lớp sơn giữ được độ bền lâu hơn).

Kỹ thuật sơn móng: Lăn đều chai sơn trong giữa hai lòng bàn tay, tránh lắc, vẩy chai sơn không cần thiết. Kế tiếp, bạn hãy để cho đầu cọ chấm một lượng sơn vừa đủ, nếu có lỡ tay chấm quá nhiều thì cũng không sao bạn có thể cọ quẹt đầu cọ vào nắp thành lọ sơn để giảm bớt lượng sơn dư thừa.

Khởi đầu từ phần chân móng, bạn hãy cẩn thận đặt nhẹ đầu cọ tiếp xúc với phần chân móng(Không cần nhất thiết phải quá sát với mép da, vì như vậy sẽ rất dễ xảy ra tình trạng lem sơn). Sau đó, bạn hãy kéo nhẹ đầu cọ về phía đỉnh / đầu móng sao cho thật thẳng nhé.

Kế tiếp, bạn hãy để cho phần đầu cọ hơi chếch về phía bên trái một tí và kéo nghiêng dần về bên trái, và rồi phần bên phải cũng làm tương tự y như vậy.

* Lưu ý: Thông thường người ta sẽ đợi cho lớp sơn bóng khô hẳn rồi sẽ sơn lên một lớp sơn màu (Còn gọi là sơn lớp 1) và tương tự sẽ sơn tiếp tục thêm một lớp sơn màu nữa (Sơn lớp 2). Một móng có thể sơn từ 2 -3 lớp tùy ý. Cuối cùng, họ sẽ kết thúc với một lớp sơn bóng để giúp bảo vệ lớp sơn không dễ bong tróc.

Xem video thực hành:

Cách vẽ móng tay bằng cọ râu hình hoa cơ bản

Để có thể học cách vẽ móng tay bằng cọ râu hình hoa cơ bản bạn cần phải chuẩn bị cho mình một số màu sơn gel yêu thích, 1 chai sơn bóng bảo vệ, 1 cây cọ tóc vẽ móng (Nên chọn loại cọ tốt để có thể giữ được nét vẽ đều tay hơn) và một máy hơ sơn gel chuyên dụng.

Đầu tiên, bạn hãy cho một ít sơn lên tờ giấy trắng (Lưu ý: Chỉ cho những màu sơn mà bạn dự định sẽ dùng để vẽ). Động tác này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được lượng sơn hơn, đồng thời cũng sẽ dễ dàng chấm sơn hơn khi vẽ.

Dùng sơn gel màu hồng để vẽ búp hoa hoặc cánh hoa và sơn gel màu đen để vẽ cành hoa, bạn cũng có thể thử với màu xanh lá sao cho phù hợp với màu sơn nền. Khi hoàn thành các bước vẽ, bạn đừng quên sơn phủ một lớp sơn bóng để bảo vệ nhé.

Xem video thực hành:

Có thể tham khảo một số loại cọ râu tại đây.

Cách vẽ móng tay bằng cọ dotting chấm điểm cơ bản

Bạn cần chuẩn bị sơn gel, 1 cây cọ dotting và 1 chai sơn bóng. Đầu tiên bạn hãy cho một lượng sơn gel nhất định ra trên một tờ giấy trắng để dùng khi cần. 

Chấm nhẹ đầu cọ vào sơn và chấm từng điểm lên bề mặt móng (Lưu ý: Hãy chọn màu sơn sao cho phù hợp với màu nền móng, ví dụ: màu nền là màu trắng thì màu chấm điểm nên chọn màu đen, hoặc màu xanh lá).

Ngoài ra, chúng ta có thể biến tấu kiểu chấm đặc biệt khác như sau:

Bước 1: Sơn một lớp sơn nền (Màu ưa thích tùy chọn).

Bước 2: Sau khi hơ cho khô lớp sơn nền, hãy chọn một màu sơn khác và quét 1 đường tự do trên bề mặt móng.

Bước 3: Tranh thủ lớp sơn đó còn chưa khô, hãy dùng cọ dotting đặt nhẹ lên lớp sơn đó và vẽ nhẹ theo đường zic zac để tạo hình sáng tạo.

Xem video thực hành:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận