10 LÝ DO NÊN THƯỜNG XUYÊN VỆ SINH CỌ TRANG ĐIỂM

10 LÝ DO NÊN THƯỜNG XUYÊN VỆ SINH CỌ TRANG ĐIỂM

Chúng ta có thể dành hàng giờ để trang điểm nhưng lại ít nhớ tới việc vệ sinh cọ trang điểm. Sau đây, Bealy sẽ chia sẽ với các bạn 10 lý do dưới sẽ khiến bạn cấp tốc “tắm” cọ trang điểm ngay và luôn.


1. Khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn

Khi sử dụng cọ trang điểm bẩn thì những cặn mỹ phẩm, bụi bẩn và tế bào chết bám trên cọ sẽ chuyển sang “định cư” trên da mặt, lấp hết các lỗ chân lông khiến tuyến bã nhờn bị rối loạn dẫn đến hệ quả như lỗ chân lông to, mụn đầu đen, da xỉn màu…

Cọ trang điểm bẩn khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn

2. “Ngôi nhà mơ ước” của các loại vi khuẩn

Bạn có biết rằng cọ trang điểm không được vệ sinh sạch sẽ sẽ trở thành “ngôi nhà mơ ước” của vi khuẩn cùng với chất bài tiết của chúng! Chắc là bạn không muốn đưa cả gia phả dòng họ vi khuẩn cùng ti tỉ những thứ không-tiện-nói-ra lên gương mặt xinh đẹp của mình chứ nhỉ?!

Vi khuẩn rất hay “lập gia đình” trên cọ trang điểm bẩn

3. Lớp trang điểm sẽ trông tồi tệ hơn

Không thể phủ nhận khả năng thần thánh của cọ trang điểm trong quá trình “tút tát” nhan sắc cho chủ nhân. Nhưng cọ xịn cũng sẽ bó tay nếu chúng bị vón cục, bụi mù từ “n” lần trang điểm trước đó. Trong trường hợp này thì việc sở hữu một vẻ ngoài hoàn hảo không tỳ vết sẽ trở thành một thử thách cực đại.

TẠI SAO BẠN TRANG ĐIỂM LỚP NỀN HAY BỊ MỐC?

Gương mặt không tì vết có vẻ là điệp vụ bất khả thi đối với cọ trang điểm bẩn

4. Tăng nguy cơ mắc các bệnh tiềm ẩn

Việc không làm sạch cọ trang điểm có thể trở thành một nguy cơ tiềm ẩn cho các bệnh đau mắt đỏ, herpes, các bệnh về da, thậm chí là lây nhiễm virus… Bạn đang nghĩ thật là quan trọng hóa vấn đề ư? Nhưng sự thật là đã có trường hợp bị liệt chân tay chỉ vì dùng chung một chiếc cọ trang điểm đấy.

Đừng dùng chung cọ trang điểm với người khác nhé!

5. Gây kích ứng da

Bên trong cọ trang điểm là một lượng lớn bụi bẩn và cặn trang điểm. Nếu không để ý kỹ thì nhiều quý cô không nhận ra nhưng chúng lại là “khắc tinh” đối với làn da của bạn. Không chỉ bụi bẩn và cặn trang điểm thừa mà những sợi lông cọ bị cũng rất dễ bị cứng và khiến cho da bị nổi mẩn hay kích ứng.

Thường xuyên vệ sinh cọ trang điểm có thể giảm nguy cơ kích ứng da

6. Mụn càng thêm mụn

Trước khi đầu tư vào các loại dưỡng da hay trị mụn đắt tiền thì bạn nên biết rằng luôn luôn tồn tại một “kẻ thù giấu mặt” khiến cho mụn càng trở nên tưng bừng, đó chính các những chiếc cọ trang điểm hằng ngày. Cọ bẩn có thể phá hỏng mọi nỗ lực trị mụn của bạn. Vậy nên để ngăn chặn nguy cơ mụn này chưa khỏi mụn khác đã lên thì hãy làm sạch cọ thường xuyên nhé.

Vệ sinh cọ trang điểm hàng ngày với rước rửa cọ để khỏi bị mụn ghé thăm nha nàng

7. Mỹ phẩm đắt tiền cũng bó tay

Màu phấn mắt lên lệch tone, phấn má tán cả buổi không đều? Vì mỹ phẩm kém chất lượng, quá date hay “non tay ” trang điểm? Thủ phạm chính là chiếc cọ bẩn. Một chiếc cọ trang điểm bẩn sẽ làm giảm tuổi thọ và hiệu quả của mỹ phẩm. Vệ sinh cọ trang điểm không chỉ giúp phát huy hết tính năng của sản phẩm đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ mỹ phẩm.

Mỹ phẩm đắt tiền chỉ phát huy công dụng với cọ trang điểm sạch

8. Hao tốn mỹ phẩm

Một chiếc cọ tốt và sạch sẽ sẽ giúp tiết kiệm lượng mỹ phẩm sử dụng. Vì vậy, việc dành ra 5 phút mỗi ngày để vệ sinh cọ trang điểm là một việc cực kỳ hữu ích.

Tiết kiệm mỹ phẩm cũng là tiết kiệm ngân sách đấy nhé!

9. Giảm tuổi thọ của cọ trang điểm

“Của bền tại người” – một sự thật hiển nhiên là một chiếc cọ trang điểm được sử dụng cẩn thận và chăm sóc tốt đồng nghĩa với việc chúng sẽ gắn bó với bạn lâu dài.

10. Thúc đẩy quá trình lão hóa đa

Cọ trang điểm bẩn là nơi sinh sôi lý tưởng của các loại vi khuẩn làm oxy hóa các gốc tự do, phá vỡ kết cấu collagen và elastin của da, dẫn đến việc lão hóa sớm.

Chính vì vậy, các bạn hãy thường xuyên vệ sinh cọ trang điểm của mình nhé! Và các bạn hãy lựa chọn một bộ cọ trang điểm chuyên nghiệp để giữ được độ chuẩn của cọ sau mỗi lần vệ sinh cọ nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận